“แอ็พพลาย ดีบี”เทรด 9 พ.ย.นี้ ชู 3 จุดแข็งตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์กาว-เม็ดพลาสติก

“แอ็พพลาย ดีบี” ลุยเทรด 9 พ.ย.นี้ ชู 3 จุดแข็งตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์กาว-เม็ดพลาสติก


นักวิเคราะห์บริษัท หลักทรัพย์อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ว่า บริษัท แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB เป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ เพื่อจำหน่ายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ อาเซียน ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป อเมริกาใต้ ทั้งภายใต้ตราสินค้าของบริษัทและตราสินค้าของลูกค้าชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล

โดยจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทไปซื้อเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ผลิตสินค้าเพื่อขยายธุรกิจในอนาคต ชำระเงินกู้จากสถาบันการเงิน ใช้ลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

โดย ADB มีจุดเด่นของบริษัท คือ 1.ผลิตภัณฑ์กาวและยาแนวมีแบรนด์เป็นที่รู้จักในแวดวงโรงงานอุตสาหกรรมและผู้ใช้ภาคครัวเรือนที่มีแนวโน้มเติบโตดี เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตใหม่และเน้นขยายฐานตลาดส่งออกเพิ่มมากขึ้น, 2.บริษัทเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในกลุ่มเม็ดพลาสติกพีวีซีแบบนิ่มที่ป้อนสินค้าให้แก่ผู้ผลิตสายไฟฟ้ารายใหญ่ของไทย 3 ราย ซึ่งจะมีแนวโน้มเติบโตตามการลงทุนงานภาคก่อสร้างของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

และ 3.แนวโน้มผลประกอบการจะกลับมาเติบโตก้าวกระโดดอีกครั้งในปี 61 จากปัจจัยบวกจากการทยอยปรับเพิ่มราคาขายส่งผลบวกต่ออัตรากำไรขั้นต้นนับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังปี 60 และการขยายตลาดส่งออกและการเริ่มต้นสายการผลิตใหม่ของธุรกิจกาวและยาแนว และการขายสินค้าให้แก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างจริงจัง

Back to top button