ตามคาด! SET ปิดตลาดฯ ทุบสถิติ “ออลไทม์ไฮ” ต่อเนื่อง 3 วันรวด

ตามคาด! SET ปิดตลาดฯ ทุบสถิติ "ออลไทม์ไฮ" ต่อเนื่อง 3 วันรวด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยยปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 1,795.45 จุด เพิ่มขึ้น 4.43 จุด หรือ 0.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.75 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มขนาดใหญ่ อาทิ AOT, IVL, MAKRO, PTTGC และ EA เป็นต้น ทั้งนี้ นับเป็นการปรับตัวขึ้นแรงสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 18 ต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 3 ซึ่งเป็นไปตามคาด จากการรายงานข่าว : SET ทะยานทะลุ 1,800 จุด ลุ้นปิดตลาดทำ “แฮตทริก” ออลไทม์ไฮ 3 วันรวด

ด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริหารการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังอยู่ในทิศทาง Sideway ขึ้นอยู่ต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากภายในประเทศ คือทิศทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภาครัฐยังมีนโยบายใหม่ๆ เข้ามาหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจในปีนี้เพิ่มเติมด้วย ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลกก็ออกมาหนุนทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

สำหรับปีนี้ให้เป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ 1,848 จุด ซึ่งวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยขึ้นไปทดสอบแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,800 จุด โดยแนะนำนักลงทุนให้ระมัดระวังจุดพักฐานที่จะเกิดขึ้นหลังจากดัชนีปรับตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าการพักฐานที่ 30-50 จุด เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งหากมีการพักฐานจะส่งผลไปยังหุ้นขนาดกลาง และเล็กปรับตัวขึ้นมาแทน

ส่วนแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า คาดตลาดจะยังอยู่ในรูปของการ Sideway ขึ้นต่อ โดยให้ติดตามนโยบายรัฐบาลที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก และทิศทางราคาพลังงาน แนะนำให้เก็งกำไรในหุ้นขนาดใหญ่ ซึ่งหุ้นที่จะได้รับปัจจัยบวกจากภายในประเทศคือ CK,TOA,HMPRO และหุ้นที่จะได้ปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจโลกคือ IVL,IRPC และ PTTEP พร้อมให้แนวต้าน 1,820 จุด ส่วนแนวรับ 1,775 จุด และ 1,780 จุด

Back to top button