UPA คาดโรงไฟฟ้า 6-20 MW ที่ทวายเปิดเชิงพาณิชย์ได้ในเร็วๆ นี้

UPA หรือชื่อเดิม CYBER คาดโรงไฟฟ้า 6-20 MW ที่ทวายเปิดเชิงพาณิชย์ได้ในเร็วๆ นี้


นายนพพล มิลินทางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA หรือชื่อเดิม บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER  เปิดเผยว่า สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติของ Andaman Power ขนาดกำลังการผลิต 6-20 เมกะวัตต์ ที่อำเภอกันบก จังหวัดทวาย รัฐทะนินทายี ประเทศเมียนมาร์

ตามสัญญาให้เช่าเครื่องจักรผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติและการซื้อไฟฟ้า (Agreement for Rental of Gas Engines and Power Purchase) ระหว่างหน่วยงานราชการรัฐทะนินทายี (Tanintharyi Regional Government:“TRG”) และ “Andaman Power” ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและคาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์เพื่อสร้างรายได้ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ บริษัทได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทในการเข้าซื้อหุ้นของ Andaman Power เพื่อลงทุนในโครงการดังกล่าวแล้วและอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

อย่างไรก็ดี บริษัทได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทใหม่เป็นบริษัทยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) ชื่อภาษาอังกฤษ United Power of Asia Public Company Limited ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และชื่อย่อหลักทรัพย์ UPA  จากเดิมชื่อบริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจและการลงทุนในอนาคตเรียบร้อยแล้ว

 

Back to top button