AIE-AI งานเข้า ก.ล.ต. จี้ส่งงบการเงินให้เร็วที่สุด

ก.ล.ต. ไม่ผ่อนผันกำหนดเวลาส่งงบการเงินให้ AIE และ AI แจ้งให้ส่งงบการเงิน Q1/58 โดยเร็วที่สุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ก.ล.ต. ให้บริษัท เอไอ เอนเนอร์จี จำกัด (มหาชน) หรือ AIE และบริษัทแม่ คือ บริษัท เอเชียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ AI ส่งงบการเงินงวดปี 2557 ฉบับแก้ไขที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีแล้วต่อ ก.ล.ต. พร้อมเปิดเผยต่อสาธารณชนภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ตามกำหนดเดิม และให้ส่งงบการเงินงวดไตรมาส 1/2558 ต่อก.ล.ต. โดยเร็วที่สุด

รวมทั้งให้ AIE ส่งความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบ (AC) ที่มีต่อรายงานผลการตรวจสอบของผู้ตรวจสอบภายในของ AIE ในประเด็นที่ผู้สอบบัญชีมีข้อสงสัยเกี่ยวกับต้นทุนขายและสินค้ำคงเหลือ ภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่ AC พิจารณารายงานผลการตรวจสอบดังกล่าว

อนึ่งก่อนหน้านี้ก.ล.ต. ให้ AIE และ AI แก้ไขงบการเงินงวดปี 2557 ซึ่งผู้สอบบัญชีของ AIE ไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของ AIE เนื่องจากถูกจำกัดขอบเขตการตรวจสอบโดยผู้บริหารจากปัญหาระบบการควบคุมภายในด้านต้นทุนขายและสินค้ำคงเหลือที่ไม่มีประสิทธิภาพอย่างเพียงพอ

ส่งผลให้ผู้สอบบัญชีของ AI ไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินรวมงวดปี 2557 ของ AI เนื่องจากสำเหตุเดียวกันต่อมา AIE แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาและรวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ผู้สอบบัญชีดำเนินการตรวจสอบ จึงขอขยายกำหนดเวลาส่งงบการเงินงวดปี 2557 ฉบับแก้ไขซึ่งกำหนดให้ส่งภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2558

นอกจากนี้ AIE และ AI ขอขยายกำหนดส่งงบการเงินงวดไตรมาส 1/2558 ซึ่งครบกำหนดภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ออกไปจนกว่าจะจัดทำงบการเงินงวดปี 2557 ฉบับแก้ไข ของ AIE และ AI แล้วเสร็จเนื่องจากงบการเงินเป็นข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนและติดตามผลการดำเนินงำนของบริษัทจดทะเบียน ก.ล.ต. จึงพิจารณาไม่ผ่อนผันกำหนดเวลาส่งงบการเงินดังกล่าว

โดย AIE และ AI ต้องส่งงบการเงินงวดปี 2557 ฉบับแก้ไข และงบการเงินงวดไตรมาส 1/2558 ต่อ ก.ล.ต.โดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ AIE ต้องส่งความเห็นของ AC ที่มีต่อรายงานผลการตรวจสอบของผู้ตรวจสอบภายในของ AIE ในประเด็นที่ผู้สอบบัญชีมีข้อสงสัยต่อ ก.ล.ต. เพื่อใช้ประกอบกำรพิจารณาดำเนินการต่อไป

Back to top button