CEI เตรียมเปิดโชว์รูมธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม ตั้งเป้ายอดขายราว 200-250 ลบ.

CEI เตรียมเปิดโชว์รูมธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม ตั้งเป้ายอดขายราว 200-250 ลบ.หวังดันธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม เป็น 1 ใน 3 ธุรกิจของบริษัท ซึ่งรวมถึงธุรกิจพลังงานทางเลือก และอสังหาริมทรัพย์


นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CEI เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดโชว์รูมสำหรับธุรกิจเทรดดิ้งพัดลมภายในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม เพราะต้องยอมรับว่าอุณหภูมิของประเทศไทยเริ่มร้อนขึ้นกว่าปกติ ทำให้ความต้องการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าพัดลมเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม เป็น 1 ใน 3 ธุรกิจของบริษัท ซึ่งรวมถึงธุรกิจพลังงานทางเลือก และอสังหาริมทรัพย์

โดยหลังจากที่ CEI มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น และทีมผู้บริหารชุดใหม่ เรายังคงเดินหน้าธุรกิจเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ชะลอการผลิตและการลงทุนใหม่ๆ โดยหลังจากนี้บริษัทจะขยายตลาดสินค้าพัดลม และเพิ่มไลน์สินค้าที่เกี่ยวข้อง เช่น หลอดไฟ หรือพัดลมติดหลอดไฟ ซึ่งเป็นที่นิยมในท้องตลาด

ทั้งนี้ บริษัทโดยเตรียมขยายกลุ่มลูกค้าไปยังโมเดิร์นเทรด และลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการเปิดโครงการเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง CEI เตรียมรับทีมงานฝ่ายขาย 8-10 คน เพื่อทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าโครงการ และเพิ่มยอดขายพัดลม โดยตั้งเป้ายอดขายพัดลมในปี 2559 ไว้ที่ประมาณ 200-250 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจพลังงานทดแทน CEI ตั้งเป้าหมายภายในปี 59 จะมีโรงไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิตประมาณ 20 เมกะวัตต์ ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะมีการพัฒนาสินทรัพย์ที่มีอยู่แล้ว พร้อมกับการปรับปรุงพื้นที่ให้เช่าในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท

นอกจากนี้ CEI ยังเตรียมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC ซึ่งจะนำเสนอเพื่อพิจารณาอนุมัติในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งต่อไป พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งบริษัทย่อยอีก 1 บริษัทเพื่อประกอบธุรกิจด้านพลังงาน ชื่อ บริษัท เอซีซี กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจด้านพลังงาน

Back to top button