TNP ปักธงรายได้ปีนี้โต 15% เล็งทุ่มงบ 100 ลบ. ขยายสาขาใหม่ 5 แห่ง เสริมแกร่งธุรกิจ

TNP ปักธงรายได้ปีนี้โต 15% เล็งทุ่มงบ 100 ลบ. ขยายสาขาใหม่ 5 แห่ง เสริมแกร่งธุรกิจ ลุยติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รองรับผู้ใช้บริการอย่างทั่วถึง


นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เป็นผลจากกำลังซื้อในจังหวัดเชียงรายยังคงคึกคัก รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางภาครัฐบาล โครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ ประกอบกับการเปิดสาขาใหม่ในปีที่ผ่านมาจำนวน 4 สาขา จะเข้ามาเห็นผลชัดเจนในปีนี้

โดยในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนไว้ไม่เกิน 100 ล้านบาท สำหรับการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ จำนวน 5 สาขา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 3 สาขา อีก 2 สาขา อยู่ระหว่างรอดำเนินการ ทำให้ ณ สิ้นปี ธนพิริยะจะมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 24 สาขา จากเดิม 19 สาขาในสิ้นปีที่ผ่านมา และยังคงเน้นเปิดสาขาในพื้นที่จ.เชียงราย เป็นหลัก เพื่อสร้างแบรนด์ธนพิริยะให้แข็งแกร่ง ควบคู่กับกลยุทธ์ทางการตลาด

อีกทั้ง การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพิ่มไลน์สินค้าใหม่เข้ามา อาทิ สินค้าแช่แข็ง สินค้าโอท๊อปของจังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียง สินค้ากลุ่มเบอเกอรี่ จากเดิมที่มีสินค้าเพื่อการค้าปลีกและค้าส่งกว่า 15,000 รายการ หวังตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

“แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกนี้มีทิศทางสดใส จากกำลังซื้อในจังหวัดเชียงรายที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นที่มีการจับจ่ายใช้สอยจากผู้บริโภคเข้ามาตั้งแต่ต้นปี ทั้งเทศกาล ปีใหม่ และสงกรานต์ รวมถึง การรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากร้านค้าปลีกซึ่งมีอัตรามาร์จิ้นสูงกว่าร้านค้าส่ง โดยตั้งเป้าเปิดในปีนี้เพิ่มอีก 5 สาขา ล่าสุด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้จัดพิธีทำบุญเปิดสาขาใหม่ สาขาแรกของปีที่เหมืองแดง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดจะพร้อมเปิดให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ตอกย้ำความแข็งแกร่งค้าปลีกท้องถิ่นไทยได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น” นายธวัชชัย กล่าว

ด้าน เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า โครงการร้านธงฟ้า ประชารัฐ ขณะนี้ ทางบริษัทฯได้ทำการติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเปิดให้บริการ เป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 10 สาขา ที่สาขาบ้านดู่, สาขาหอนาฬิกา, สาขาบ้านใหม่, สาขาศรีทรายมูล, สาขาแม่ฟ้าหลวง, สาขาแม่สาย, สาขาท่าวังทอง, สาขาเทิง, สาขาเวียงป่าเป้า และสาขาเชียงแสน จากสิ้นปี 2560 มีอยู่เพียง 3 สาขา เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม แม้ภาพรวมการแข่งขันภาคธุรกิจในปัจจุบันจะมีอยู่สูง แต่บริษัทฯ กลับมองเป็นโอกาสที่กำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่ถูกกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น จากการที่หน่วยงานต่างๆ สนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งการค้า การลงทุน การเกษตร และการท่องเที่ยว

รวมถึงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังจังหวัดเชียงรายในเดือนเมษายน 2561 ที่ระบุถึงเศรษฐกิจโดยรวมขยายตัวต่อเนื่อง ตามภาคบริการที่ขยายตัวตามจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประกอบกับ ภาคเกษตรกรรมที่ปรับตัวดีขึ้น และส่งผลดีต่อราคาผลผลิตสินค้าเกษตร รวมทั้ง ด้านการลงทุนภาคเอกชน และการค้าชายแดนที่ขยายตัว สะท้อนแนวโน้มการเติบโตที่ดี และเป็นปัจจัยบวกต่อธนพิริยะ ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกท้องถิ่นชั้นนำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น

โดยบริษัทฯ มีสาขากระจายอยู่ในจังหวัดเชียงราย และมีที่จังหวัดพะเยา 2 สาขา มีคลังสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ ทำให้สามารถบริหารจัดการและการขนส่งได้เป็นอย่างดี มีความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และได้รับการสนับนุนจากซัพพลายเออร์ จึงมั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปีจะโตอีก 10-15% ตามที่วางไว้ได้

Back to top button