DNA ยกเลิกแผนซื้อโรงไฟฟ้าขยะ กำลังการผลิต 2.3 MW แจงมีความเสี่ยง

DNA ยกเลิกแผนซื้อโรงไฟฟ้าขยะ “ดับเบิลยูพีจีอี” กำลังการผลิต 2.3MW หลังยังมีความเสี่ยงบางประเด็น ยันไม่เกิดความเสียหายใดๆ


บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ระบุว่า บริษัทได้ยกเลิกแผนการเข้าลงทุนใน บริษัท ดับเบิลยูพีจีอี เพชรบุรี จำกัด (WPP) ซึ่งทำธุรกิจบริหารจัดการขยะชุมชนและมีแผนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 2.3 เมกะวัตต์ หลังพบยังมีความเสี่ยงบางประเด็น โดยการยกเลิกแผนดังกล่าวจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ กับบริษัท

โดย DNA แจ้งว่าตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการ DNA ครั้งที่ 2/2558 เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการลงทุนใน WPP โดยอนุมัติให้บริษัท พี เพาเวอร์ แพลนท์ จำกัด (PPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WPP จากบริษัท ดับเบิลยูพี กรีนเอ็นเนอจี จำกัด (WPGE) และต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 20 มี.ค.58 ได้มีมติอนุมัติแก้ไขมติคณะกรรมการ เรื่อง การอนุมัติเข้าทำรายการลงทุนใน WPP แก้ไขเป็นให้นำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อขออนุมัติเข้าทำรายการลงทุนดังกล่าวนั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารต่างๆ และจากการหารือกับบุคคลที่เกี่ยวข้องพบว่า ยังมีความเสี่ยงบางประเด็นที่จะส่งผลกระทบกับการเข้าทำรายการลงทุนโครงการ โดยบริษัทจำเป็นต้องระบุเงื่อนไขก่อนเข้าทำรายการ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาและป้องกันความเสี่ยงดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัท และ WPGE ยังไม่สามารถร่วมหาข้อสรุปที่ทั้งสองฝ่ายพึงพอใจได้ ด้วยสาเหตุตามที่กล่าวมาข้างต้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) จึงมีมติให้ยกเลิกมติอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนใน WPP และมีมติยกเลิกการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2558 ซึ่งเดิมกำหนดเพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนใน WPP ทั้งนี้ การยกเลิกโครงการลงทุนดังกล่าว จะไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายใดๆ กับบริษัทเนื่องจากบริษัทยังมิได้เข้าลงทุนในโครงการดังกล่าว

อนึ่ง WPP ประกอบธุรกิจบริหารจัดการขยะชุมชนและมีแผนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 2.3 เมกะวัตต์ โดย ตามแผน PPP จะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WPP จำนวน 5,610,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาทหรือคิดเป็น 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของกิจการภายหลังการเพิ่มทุน โดยมีมูลค่าการลงทุนรวม 56,100,000 บาท

Back to top button