ลือ! FER เตรียมแบ็คดอร์ FANCY

ลือ! FER เตรียมแบ็คดอร์ FANCY แตกไลน์ธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวะมวลด้วยไม้ยางพารา


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า เกิดกระแสข่าวลือว่าบริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ FER บริษัทกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีหมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเตรียมเข้า backdoor บริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน) หรือ FANCY ผู้ดำเนินธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคหมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน

โดยคาดว่าการเข้าสวมธุรกิจในครั้งนี้เพื่อใช้โรงงานไม้แปรรูปประมาณกว่า 5 แสนตันต่อวัน เพื่อเป็นวัตถุดิบในการทำโรงไฟฟ้าชีวะมวลด้วยไม้ยางพารา

ทั้งนี้ FER หรือชื่อเดิม MLINK นั้นได้เริ่มหันมารุกธุรกิจใหม่ทั้งในส่วนของโรงไฟฟ้า กล้องตรวจจับน้ำมันรั่ว นาโนไฟแนนซ์ การให้บริการขนส่ง และธุรกิจเกม รวมถึงยังอยู่ระหว่างศึกษาโครงการผลิตไฟฟ้าที่มีศักยภาพอีกมากมายที่จะเข้าไปร่วมลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทั้งการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะ, พลังงานน้ำ, พลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม)

อย่างไรก็ดี การที่ FER เตรียมเข้าสวมธุรกิจในครั้งดีคาดว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัท เนื่องจาก FANCY นั้นเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราส่งออกที่มี ธุรกิจครบวงจรเป็นของตนเอง ตั้งแต่การผลิตวัตถุดิบหลัก คือไม้ยางพาราตลอดจนการผลิตสินค้าและจัดส่งออกด้วยตนเอง ซึ่งนับว่าเป็นการเกื้อหนุนทางธุรกิจเพราะเหมือนเป็นการปูทางนำไม้ยางพาราไปเป็นวัตถุดิบเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้า หรือโรงไฟฟ้าชีวมวลตามแผนการดำเนินธุรกิจใหม่ของ FER

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

 

ขณะที่ราคาหุ้น FER ณ เวลา 15.09 น. อยู่ที่ 1.71 บาท ปรับตัวขึ้น 0.14 หรือ 8.92% มูลค่าการซื้อขาย 91.06 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น FANCY ณ เวลา 15.09 น. อยู่ที่ 3.90 บาท ปรับตัวขึ้น 0.34 หรือ 9.55% มูลค่าการซื้อขาย 49.08 ล้านบาท

Back to top button