“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ลุ้นรีบาวน์แนะทยอยสะสม 8 หุ้นเด่น เน้นรับไม่ไล่ราคา!

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ลุ้นรีบาวน์แนะทยอยสะสม 8 หุ้นเด่น เน้นรับไม่ไล่ราคา!


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (6 ก.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวระหว่าง 1,585-1,615 จุด โดยแม้ดัชนีมีลุ้นรีบาวน์หลังปรับลงแรงแต่คาดนักลงทุนยังจับตาการเก็บภาษีนำเข้าระหว่างกันของสหรัฐฯและจีนซึ่งจะเริ่มวันนี้เป็นวันแรก กดดันให้ดัชนียังมี Upside จำกัดและมองยังเป็นการเด้งเพื่อลงต่อในระยะสั้น

แม้ปัจจัยเสี่ยงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ จะกดดันให้เดือน มิ.ย. ดัชนีหุ้นไทยปรับลงไปกว่า 7.61%MoM จนเทรดที่ Fwd PER 14.6x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของ SET 10 ปีย้อนหลังที่ 15.9x แต่มองบรรยากาศการลงทุนยังไม่สดใสหลังต้องติดตามความคืบหน้าของปัจจัยเสี่ยงเดิมอยู่ทำให้ระยะสั้นโอกาสน้อยที่ดัชนีจะเด้งกลับแรงและตลาดน่าจะเข้าสู่โหมดพักฐานก่อนจนกว่าจะมีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา

ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “ทยอยแบ่งซื้อ เน้นรับไม่ไล่ราคา” ในกลุ่มหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้น ธพ. ที่คาดกำไรโตหรือราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1x: KBANK, BBL,

หุ้นDomestic Play ที่คาดช่วง 2Q61 กำไรยังมีแนวโน้มโตดี YoY : CPALL, BJC, MC, BDMS, JKN, LH

 

Market Talks and News

SPALI (BUY:TP@28): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโตต่อเนื่อง QoQ จากการทยอยโอน Backlog 4.1 หมื่น ลบ. หนุนทั้งปี61คาดกำไรปกติโต10.6%YoY ที่ระดับ 5.93 พัน ลบ. อีกทั้งช่วง2H61 มีแผนเปิดตัว 24 โครงการใหม่มูลค่ารวม 2.8 หมื่น ลบ. จากเป้าทั้งปีที่ 4 หมื่น ลบ. + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 12.9% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ 4.2% คงแนะนำ “ซื้อ”

HUMAN (BUY:Consensus TP@12.6) : ปี 61 คาดกำไรโต 51.1%YoY หนุนด้วยเทรนด์พฤติกรรมลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่นิยมใช้บริการจาก Outsourcing สำหรับงาน HR admin อีกทั้งล่าสุดเข้าซื้อกิจการทั้งหมดใน บจ.บริการบัญชีและภาษีซิกม่าหวังขยายฐานลูกค้าจากการให้บริการด้านบัญชี + มี Upside 27.3% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก PLAT, CPALL

Back to top button