“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นต่อแนะเก็บ 16 หุ้น 3 ธีมเด่นเน้น Laggard ยีลด์สูงเกิน5%

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นต่อแนะเก็บ 16 หุ้น 3 ธีมเด่นเน้น Laggard ยีลด์สูงเกิน5%


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (24 ก.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวระหว่าง 1,665-1,685 จุด โดยมองดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้แต่ยังต้องระวังแรงขายทำกำไรระหว่างทาง หลังบรรยากาศลงทุนยังเน้นเล่นสั้นทำรอบ

แม้สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้หลังได้รับ Sentiment เชิงบวกจากผลประกอบการของกลุ่ม ธพ.ที่ออกมาดีเกินคาด อีกทั้งราคาน้ำมันดิบยังมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังซาอุฯ จะปรับลดการส่งออกน้ำมันดิบในเดือน ส.ค. เต่อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นแรงของดัชนียังมีความเป็นไปได้น้อย หลังนักลงทุนยังจับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขู่เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นDomestic ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้นกลุ่มธพ. ที่กำไรโตดี/ราคาหุ้นยัง Laggard : KBANK, BBL,SCB

หุ้นกลุ่มบริการ (ค้าปลีก, รพ., ท่องเที่ยว) ที่คาดกำไรยังโตสดใสในช่วง 2Q61: BJC, HMPRO, MC, BDMS, BCH, RJH, AOT, MINT, SPA 

หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC

Fundamental Report

M (HOLD@TP74): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโต 2%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรับรู้สาขาใหม่และต้นทุนวัตถุดิบหลักราคาลดลงส่วนช่วง 2H61 แม้คาดกำไรชะลอตัวลงจากฐานปีก่อนสูงแต่ทั้งปี 61 คงคาดกำไรยังโต 7.3%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับลงต่อเนื่องจนปัจจุบันใกล้มูลค่าพื้นฐานและคาดมีจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 1.10 บาท จึงปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ถือ”

Market Talks and News

SPALI (BUY:TP@28): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโต 33.8%QoQ จากรายได้ขายและบริการที่6.2 พัน ลบ. และ SG&A/Sales คาดลดลงด้วยผลประหยัดต่อขนาดส่วนปี 61 คงคาดกำไรโต 10.6%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยครึ่งปีหลังมีแผนเปิด 24 โครงการใหม่มูลค่ารวม 3.2 หมื่น ลบ.จากเป้าทั้งปีที่ 4 หมื่น ลบ. + มี Upside 18.6% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ 4.3% คงแนะนำ “ซื้อ”

TKN (BUY:Consensus [email protected]): ปี 61 คาดกำไรเติบโต 32.7%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 12-15%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเป็น 62-63% จาก   ปี 60 ที่ 61% โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจาะตลาดจีนด้วยการขายผ่านช่องทางออนไลน์และช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ + มี Upside 39.3% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก:  PLANB , LH

Back to top button