“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับตัวขึ้นต่อแนะเก็บ12 หุ้นเน้นราคาไม่แพง-กำไรโตสดใส  

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับตัวขึ้นต่อแนะเก็บ12 หุ้นเน้นราคาไม่แพง-กำไรโตสดใส  


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (31ก.ค.61) สัปดาห์นี้ SET Index มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ แต่ต้องระวังแรงขายทำกำไรตรงแนวต้าน 1,725 จุด ขณะที่ปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตามทั้งงบของ บจ. ที่จะทยอยประกาศออกมา, ผลการประชุมธนาคารกลาง (FOMC, BOE, BOJ) และการประชุมระหว่างประเทศผู้ผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์

แม้คาดตลาดหุ้นไทยจะได้รับ Sentiment เชิงบวก หลังสหรัฐฯ และยุโรปตกลงที่จะร่วมมือกันเพื่อเตรียมยุติการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่รวมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลสงครามการค้าระหว่างสองฝ่าย อย่างไรก็ดีในมุมมองทางเทคนิคตลาดหุ้นไทยรอบนี้รีบาวด์ขึ้นกว่า 100 จุด (จากระดับต่ำสุด 1,584 จุด) ซึ่งสัปดาห์นี้ SET Index มีโอกาสติดแนวต้านสำคัญ Downtrend Line ที่ 1,725 จุด คาดชะลอการปรับขึ้นต่อ และต้องระวังแรงขายทำกำไร ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นมูลค่าไม่แพงและกำไรยังโตสดใส ดังนี้

หุ้นค้าปลีกที่ช่วง 2Q61 ประกาศกำไรโตแกร่ง : HMPRO (กำไร 2Q61 โต 16.0%YoY)

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่คาดกำไรยังโตสดใสในช่วง 2Q61: SPALI, ANAN, QH, AP, SC, ORI 

หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : SNC, TKS, KKP, MC, SMPC

 

Market Talks and News

SEAFCO (BUY:[email protected]):ช่วง 2Q61 คาดกำไรโตทั้ง YoY และ QoQ จากการทยอยรับรู้ Backlog ในมือ 4 พัน ลบ. ซึ่งเป็นงานก่อสร้างภาครัฐและเอกชน เช่น รถไฟฟ้าสีส้ม,ชมพู งาน Motor Way และงาน One Bangkok เฟส 1-2 จึงคาดหนุนทั้งปี 61 กำไรปกติโต 65%YoY+ ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 20.7% จึงแนะนำ “ซื้อ”

ORI (BUY:Consensus [email protected]): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโตทั้ง YoY และ QoQ จากการทยอยโอน Backlog ในมือ 2.7 หมื่น ลบ. โดยช่วง 2Q61 เริ่มโอนคอนโด 3 โครงการใหม่ บวกกับคอนโด Park24 เฟส 2 ที่เริ่มโอนเร็วกว่าแผน จึงคาดหนุนทั้งปีกำไรโต 98.2%YoY + ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 24.6% จึงแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button