“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งในกรอบ1640-1665 จุด ชู 4 หุ้นเด่นเน้นDefensive-เทคนิคขาขึ้น

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งในกรอบ1640-1665 จุด ชู 4 หุ้นเด่นเน้นDefensive-เทคนิคขาขึ้น


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (24ต.ค.61) คาด SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,640-1,665 จุด หลังสัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบปรับตัวลงกว่า 4%DoD เมื่อคืนนี้ คาดได้รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้

Investment Strategy

Technical View สัปดาห์นี้คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ Broadening Formation โดยมีแนวรับ 1,627 จุด และแนวต้าน 1,665 จุด (เส้นระนาบ) โดยคาดตลาดยังได้รับแรงกดดันจากปัจจัยในต่างประเทศ ยังคงแนะนำเลือกหุ้นเข้าพอร์ตการลงทุนที่มีสัญญาณซื้อทางเทคนิคในหุ้นกลุ่ม Defensive หรือหุ้นทางต่ำที่รอเริ่ม Cycle รอบใหม่ ได้แก่ กลุ่มสาธารณูปโภค (EASTW), กลุ่มโรงพยาบาล (THG), กลุ่มนิคม (ROJNA), กลุ่มอาหาร (BR)

Market Talk

MACO (BUY:[email protected]): เม็ดเงินโฆษณาสื่อนอกบ้านช่วง 9M61 โต 8%YTD คาดหนุน Utilization Rate ของ MACO สูงขึ้นบวกกับแผนเปลี่ยนป้ายโฆษณาในพื้นที่ CBD เป็นจอ LED เพิ่มอีก 29 จอทำให้ศักยภาพทำกำไรมีทิศทางดีขึ้นอีกทั้งมีปัจจัยบวกจากการรวมงบ Trans. Ad และ Roctec เข้ามาในงบรวมและการเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นใน VGM (บริษัททำโฆษณา Out of Home ในมาเลเซีย) ตามแผนขยายตลาดอาเซียนที่เป็นเชิงรุกมากขึ้นขณะที่ปัจจุบันยังซื้อขายด้วย PER ที่ต่ำกว่าคู่แข่ง + Upside 49.1%

SAWAD (BUY:TP@56): กำไรช่วง 3Q61 คาดโตทั้ง QoQ และ YoY หลังมีสัดส่วนการรับรู้รายได้ดอกเบี้ยจากเงินกู้ยืมที่ปล่อยผ่าน BFIT มากขึ้น (ดอกเบี้ยสูงกว่าสัญญาเดิมที่เป็นสัญญาเช่าซื้อ) บวกกับแนวโน้มการตั้งสำรองหนี้ที่น้อยลงจากผลของคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้นและการทยอยปรับนโยบายตั้งสำรองของ BFIT ให้เหมือนกับอุตสาหกรรม (เปลี่ยนเป็นหักมูลค่าหลักประกันก่อนคำนวณวงเงินตั้งสำรองหนี้ฯ) + Upside 32.5%

CHG (BUY: [email protected]): ช่วง 2H61 คาดกำไรโต YoY หลังเข้าสู่ช่วง High Seasons รวมถึงฤดูฝนที่ยาวนานกว่าปกติ บวกกับได้รับปัจจัยบวกในกลุ่มผู้ป่วยเงินสด หลังมีการเปิด รพ. ใหม่ คือ จุฬารัตน์ 304 ในช่วงกลางปีนี้ และรพ.รวมแพทย์ในช่วง 4Q61 คาดหนุนทั้งปี 61 กำไรโต 25.1%YoY + Upside 10.5%YoY แนะนำ “ซื้อ”

Back to top button