“อดิศักดิ์” ถูกสั่งฟ้องคดีอาญาฐานหมิ่นประมาท NEWS

พนักงานสอบสวน สน. ประชาชื่น ส่งสำนวนสั่งฟ้องคดีอาญา "นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ" และพวกรวม 5 ราย ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาสร้างความเสียหายแก่ NEWS


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน. ประชาชื่น ส่งสำนวนสั่งฟ้องคดีอาญา นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นบีซี และพวกรวม 5 ราย ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาสร้างความเสียหายแก่ News network

โดยบุคคลและนิติบุคคลทั้ง 5 ราย ได้ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และกระทำความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ในหลายกรรมหลายวาระที่เกี่ยวข้องกับการที่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิอร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS (หรือชื่อเดิมคือ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ SLC ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ซึ่งได้กล่าวหาว่า NEWS หรือ SLC มีที่มาของทุนที่น่าสงสัย มีที่มาไม่ชัดเจน เป็นทุนสีเทา และใช้กลอุบายล่อลวงหรือฮุบเอา NMG ไปเป็นของตนโดยไม่ชอบ ไม่มีคุณธรรมและจริยธรรม ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้ NEWS ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จากบุคคลที่ได้รับข่าวสารนี้ ซึ่งไม่เป็นธรรมกับ NEWS จึงได้เข้ามาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีต่อบุคคลและนิติบุคคลดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

คดีนี้ พ.ต.อ. ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้กำกับ สน. ประชาชื่น เห็นควรสั่งฟ้องคดีอาญากับผู้ต้องหาทั้งหมด ลงวันที่ 29 พ.ค. 2558

Back to top button