SUPER รับสัญญาซื้อไฟฟ้าเพิ่มอีก 48 MW มั่นใจทั้งปีเข้าเป้า 600 MW

SUPER รับสัญญาซื้อไฟฟ้าเพิ่มอีก 48 MW มั่นใจทั้งปีเข้าเป้า 600 MW


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล็อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA)เพิ่มเข้ามาอีก 48 เมกะวัตต์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากได้รับมาแล้ว 61.6 เมกะวัตต์ในปีนี้ รวมเป็น 109.6 เมะวัตต์ และของเดิมปีที่แล้ว 13.51 เมกะวัตต์ ทำให้ขณะนี้บริษัทมี PPA ในมือแล้ว 123.11 เมกะวัตต์

โดยขณะนี้ถือว่าบริษัทสามารถเดินธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงมั่นใจในปีนี้จะสามารถได้รับ PPA ครบ 600 เมกะวัตต์ และตั้งเป้าหมายว่าในปี 59 จะมี PPA ในมือถึง 1,000 เมกะวัตต์ และเพิ่มเป็น 2,000 เมกะวัตต์ ในปี 60

นอกจากนี้ บริษัทยังมีปัจจัยบวกจากกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศให้ SUPER ย้ายกลุ่มธุรกิจจากกลุ่มอุตสาหกรรมเดิมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจเดิมวัสดุก่อสร้าง ย้ายเข้ากลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ทรัพยากรหมวดธุรกิจใหม่พลังงานและสาธารณูปโภคมีผลวันที่ 2 ก.ค. 2558 การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทเพราะเป็นการสร้างความชัดเจนในการทำธุรกิจของบริษัทหลังจากที่ได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนมาเกือบ 2 ปี และจะทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในบริษัทมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีความตั้งใจในการทำธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีผลงานและเริ่มมีรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งในปี 2557 ได้มีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD)ไปแล้ว 13.51 เมกะวัตต์ และภายในเดือนมิถุนายนนี้จะเริ่มทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งคาดว่าจะทำให้ภายในปีนี้ SUPER สามารถ COD ได้ตามเป้า 500 เมกะวัตต์

Back to top button