DEMCO แรงในรอบ 5 ด. คาดโครงการ WEH หนุน Backlog “ซื้อ” เป้า 17.10 บ.

DEMCO แรงในรอบ 5 ด. คาดโครงการ WEH หนุน Backlog “ซื้อ” เป้า 17.10 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ณ เวลา 10.15 น.อยู่ที่ 15.00 บาท บวก 0.40 หรือ 2.74% มูลค่าการซื้อขาย 343.75 ล้านบาท โดยราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 15.20 บาท ซึ่งนับว่าเป็นการปรับตัวขึ้นแตะรอบไฮเดิมนับตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.58 ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.01%

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์(26 มิ.ย.) แนะนำ “ซื้อ” DEMCO ราคาเป้าหมาย 17.10 บาท/หุ้น  โดยKPN รุกธุรกิจพลังงานลมด้วยการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของคุณนพพรในบริษัท Wind Energy Holdings Co., Ltd. หนุนให้โครงการพลังงานลมทั้งหกแห่งของ WEH น่าจะเดินหน้าต่อไปได้หลังจากที่ WEH ปรับโครงสร้างการถือหุ้นเรียบร้อย

ขณะเดียวกันมองว่าโครงการของ WEH จะช่วยหนุน Backlog งาน EPC ของ DEMCO ซึ่งมีโอกาสสูงที่ DEMCO ซึ่งถือหุ้น 4% ใน WEH จะได้งาน EPC จากโครงการพลังงานลมทั้งหกแห่งของ WEH โดยเราคาดว่าโครงการขนาด 90-MW แต่ละแห่งจะเพิ่มยอดงาน EPC backlog ให้ DEMCO 1.4 พันล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม เราได้รวมงาน EPC จากโครงการทั้งหกนี้ไว้ในประมาณการของเราเรียบร้อยแล้ว ผู้บริหารได้ให้ข้อมูลว่าเมื่อสิ้นไตรมาสที่ 1/58 บริษัทมียอด EPC backlog เหลืออยู่ 6.1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ มีมุมมองที่เป็นบวกต่อ DEMCO หลังจากที่สามารถปลดล็อคประเด็นความกังวลเรื่องผู้ถือหุ้นของ WEH ไปได้ด้วยการหาพันธมิตรใหม่คือ (KPN) มาถือหุ้นแทนคุณนพพร คิดว่าเมื่อความกังวลเรื่องนี้หมดไป หุ้น DEMCO ก็น่าจะปรับตัวได้ดีกว่าตลาด และคาดว่าตลาดจะทยอยปรับราคาเป้าหมายขึ้น

Back to top button