“ผบ.สูงสุด” ลงทุนนั่งหัวโต๊ะ! ประชุมเครียดศิษย์เก่านตท. ริบรางวัลทรงเกียรติจาก “ทักษิณ”

“ผบ.สูงสุด” ลงทุนนั่งหัวโต๊ะ! ประชุมเครียดศิษย์เก่านตท. ริบรางวัลทรงเกียรติจาก “ทักษิณ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารรายงานผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มีรายงานข่าวจากกองบัญชาการกองทัพไทยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.62 คณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ที่มี พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี หรือ บิ๊กกบ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร โดยมีมติให้เพิกถอนชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร” ศิษย์เก่าเตรียมทหารรุ่นที่ 10 และเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว เหตุเป็นนักโทษหนีคดี ถูกถอดยศตำรวจและถูกพิจารณาจำคุก 2 ปี

ทั้งนี้ ในการพิจารณาศิษย์เก่าดีเด่นเพื่อรับรางวัล กล่าวไว้ว่า ต้องเป็นผู้มีความประพฤติดีมีคุณธรรม ทั้งในหน้าที่การงานและความประพฤติส่วนตัว ตลอดจนต้องไม่มีประวัติเสื่อมเสียในทางเสียหายในสังคม ทั้งเป็นผู้ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเสียสละอุทิศตน เพื่องานในหน้าที่ราชการหรืองานสังคมจนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป

หากผู้ที่ได้รับรางวัล มีความประพฤติตนเสื่อมเสีย เสียหายต่อสังคม ต่อสถาบัน ด้วยการแสดงออก ถึงความจงรักภักดี และประเทศชาติ ทำให้ขัดต่อระเบียบฯ

โดยขั้นต้น ที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารจึงได้พิจารณา ขอถอนรางวัลจากสาเหตุดังนี้ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอเรื่องการถอดถอน พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ออกจากยศตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ 2547และถูกถอดยศเมื่อ 5 กันยายน 2558

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำพิพากษาเมื่อ 21 ตุลาคม 2551 ว่า พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร มีความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2542 โดยพิจารณาให้ลงโทษจำคุก 2 ปี จึงมีมติให้คืนรางวัล “นายทักษิณ ชินวัตร” ด้วยเสียงเป็นเอกฉันท์ ในที่ประชุม

Back to top button