10 หุ้น Top Short “เยียร์-ทู-เดต” ลุ้นเด้ง!!

10 หุ้น Top Short “เยียร์-ทู-เดต” ลุ้นเด้ง!!


“ข่าวหุ้นธุรกิจ” ได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นที่ถูกทำการขายชอร์ต (Short Sales) ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.62 – 9 เม.ย. 62 (Year To Date) โดยรายชื่อหุ้น 10 อันดับแรกประกอบด้วย PTTGC, KBANK, PTTEP, IVL, CPALL, PTT, EA, BDMS, ADVANC และ SCB

ทั้งนี้ หุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจในการเข้าซื้อ เนื่องจากเป็นหุ้นที่ราคาปรับตัวลดลงจากการโดนชอร์ต ดังนั้นเมื่อมีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน จะทำให้ราคาหุ้นสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว อาทิ PTTEP ที่ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างโดดเด่นหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ADVANC ที่ราคาฟื้นตัวแรงรับประเด็นข่าวยืดระยะเวลาจ่ายค่าคลื่นความถี่ 900MHz

ด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า หุ้นที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างโดดเด่นสุดในกลุ่มนี้มี 3 ตัว คือ PTTGC เนื่องจากปัจจุบันมีค่า P/E ต่ำกว่า 8 เท่า และเป็นหุ้นที่มีราคาต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน, KBANK ซึ่งเป็นหุ้นแบงก์ตัวเดียวที่ถูก MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุนในรอบเดือน พ.ค.62 และรับผลบวกจากเงินทุนไหลเข้า และ CPALL ที่รับประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นการจับจ่ายที่คาดว่าจะออกมาในช่วงหลังสงกรานต์

ด้านนายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า หุ้นในกลุ่มท็อปชอร์ตที่น่าสนใจเข้าลงทุนที่สุดคือ PTTGC เนื่องจากมองว่าผลงานในไตรมาส 2/62 จะเติบโตดีต่อเนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/62 หลังมีการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นที่จะส่งผลให้ส่วนต่าง (Spread) ปิโตรเคมีเป็นตัวหนุน

“ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาจะมีหุ้นอยู่ประมาณ 20 ตัว ที่ถูกชอร์ตมา ซึ่งในหุ้นจำนวนนี้หากมีปัจจัยบวกเข้ามาสามารถฟื้นตัวได้แรงทันที ซึ่งเรามองว่าหุ้นในกลุ่มนี้จะมีความเคลื่อนไหวที่โดดเด่นกว่าตลาดโดยรวม” นายกิจพณ กล่าว

Back to top button