VRANDA เคาะวันเทรด 3 พ.ค.62 มั่นใจกระแสตอบรับดีหลังกองทุนจองล้น 6 เท่าตัว

VRANDA เคาะวันเทรด 3 พ.ค.62 มั่นใจกระแสตอบรับดีหลังกองทุนจองล้น 6 เท่าตัว โดยมี บล. บัวหลวง จำกัด เป้นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ภายหลังจากการเดินสายให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันและรายย่อย ได้รับความสนใจอย่างดี หลังจากที่สำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ของนักลงทุนสถาบันพบว่าแสดงความต้องการซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายถึง 6 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เพื่อชำระหนี้เงินกู้จากสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงานในอนาคต

“ธุรกิจโรงแรมไม่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดมานาน นักลงทุนสถาบันมีสัดส่วนจองซื้อหุ้น IPO ถึง 64% ของหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด ทำให้เชื่อมั่นว่าราคาหุ้นของบริษัทจะเคลื่อนไหวอย่างมีเสถียรภาพภายหลังจากเข้าตลาดแล้ว” นายวีรวัฒน์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจภายหลังการระดมทุนครั้งนี้ ประกอบด้วย การพัฒนาโรงแรม เวอโซ หัวหิน จำนวน 39 ห้อง ปัจจุบันก่อสร้างแล้วกว่า 50% และโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน มูลค่าโครงการ 2,462 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนแผนการขยายธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย ร้านอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม โดยบริษัทเตรียมขยายสาขาร้าน KOF อีก 1 สาขาในช่วงปลายปีนี้ และภายในไตรมาส 2/62 จะขยายสาขา ภายใต้ชื่อ Skoop Beach Cafe 2 แห่ง คือ ที่โครงการเจ อเวนิว ทองหล่อง และที่โครงการ เดอ มาร์เช่ เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดร้านชานมไข่มุก The Alley ที่โครงการ เดอ มาร์เช่ เชียงใหม่ด้วย ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมด 12 ล้านบาท

“มองว่าการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากฐานปีที่แล้วค่อนข้างต่ำ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนชะลอตัวจากเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต แต่ขณะนี้เริ่มทยอยกลับมาเป็นปกติแล้ว จึงเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวให้เติบโตในทิศทางที่ดีกว่าปีก่อนแน่นอน” นายวีรวัฒน์ กล่าว

Back to top button