MTC ปลื้ม! ทริสอัพเรตติ้งองค์กร-หุ้นกู้ “BBB+/Stable“ ตอกย้ำผู้นำตลาดสินเชื่อฯตัวจริง

MTC ปลื้ม! ทริสอัพเรตติ้งองค์กร-หุ้นกู้ “BBB+/Stable“ ตอกย้ำผู้นำตลาดสินเชื่อฯ พร้อมลุยออกหุ้นกู้ว 15,000 ล้านบาท ภายในปี 62 รับแผนบุกตลาดเต็มสูบ


นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่า ทริสเรทติ้งได้ปรับอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เป็นระดับ BBB+/Stable จากเดิมอยู่ในระดับ BBB ถือเป็นการตอกย้ำถึงสถานะองค์กรที่มีความแข็งแกร่งในด้านความเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งเกิดจากความเข้าใจธุรกิจและการมีเครือข่ายสาขาครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ

โดยมีสาขาทั้งสิ้น 3,279 สาขา นอกจากนั้น บริษัทยังมีกำไรสุทธิที่เติบโตอย่างโดดเด่น โดยในปี 2561 เติบโต 48% และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี สำหรับในส่วนของคุณภาพสินทรัพย์ บริษัทสามารถควบคุมอัตราส่วนหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวมอยู่ในระดับ 1.2% ซึ่งต่ำที่สุดในระบบ ซึ่งเป็นผลจากการบริหารจัดการหนี้สินที่ดี และบริษัทมีแหล่งเงินทุนและสภาพคล่องที่เพียงพอที่จะขยายธุรกิจต่อไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ อันดับเครดิตองค์กรใหม่จะช่วยให้บริษัทเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินลดลงประมาณ 0.30-0.40%

พร้อมกันนี้ บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มรายได้และกำไรในปี 2562 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายพอร์ตเชื่อเติบโต 30% และ NPL ไม่เกิน 2%

Back to top button