VL เคาะราคาไอพีโอ 1.75 บ. เปิดจอง 7-9 พ.ค. ก่อนเข้าเทรด mai 21 พ.ค.นี้

VL เคาะราคาไอพีโอ 1.75 บ. เปิดจอง 7-9 พ.ค. ก่อนเข้าเทรด mai 21 พ.ค.นี้


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัทในเครือของ บล.โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ VL เปิดเผยว่า VL กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 280 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.75 บาท เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 พ.ค.62 และจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 21 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ VL ได้แต่งตั้งให้บล.โกลเบล็ก เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น (Lead Underwriter) พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย อีก 6 แห่ง ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ,บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ,บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ,บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ,บล.คันทรี่ กรุ๊ป และบล.คิงส์ฟอร์ด

VL ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่ง ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ทางเรือทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยสินค้าแบ่งเป็น 5 ประเภทหลัก ได้แก่ น้ำมันใส ,น้ำมันปาล์ม,น้ำมันดิบ,น้ำมันเตา,และน้ำมันหล่อลื่น ปัจจุบันมีกองเรือทั้งหมด 12 ลำ และมีน้ำหนักบรรทุกรวม 35,081 เดทเวทตัน และสามารถบรรจุน้ำมันเพื่อขนส่งรวมอยู่ที่ 36,036 ลูกบาศก์เมตร จัดเป็นผู้ขนส่งรายใหญ่อันดับ 4 ของอุตสาหกรรมในประเทศ

Back to top button