TSR แกร่งกว่าตลาด โบรกฯให้เป้า 9.5 บ.ชี้รับผลดีภัยแล้ง- ปรากฏการณ์ El Nino

TSR แกร่งกว่าตลาด บล.เคจีไอ ให้เป้า 9.5 บ.ชี้รับผลดีภัยแล้ง- ปรากฏการณ์ El Nino โดย ณ เวลา 10.37 น.อยู่ที่ 7.55 บาท บวก 0.25 หรือ 3.42% มูลค่าการซื้อขาย 6.14 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR ณ เวลา 10.37 น.อยู่ที่ 7.55 บาท บวก 0.25 หรือ 3.42% มูลค่าการซื้อขาย 6.14 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.48%

บล.เคจีไอ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” TSR ราคาเป้าหมาย 9.5 บาท โดยอิง EPS ปีนี้ 0.32 บาท/หุ้น (กำไรสุทธิ ?125 ล้านบาท) เป้าหมาย PE ปีนี้ที่ 30 เท่า จากการเข้าพบผู้บริหารวานนี้ ประเมินยอดขาย TSR จะได้รับอานิสงค์จากปัญหาภัยแล้งในขณะนี้

เตรียมรับอานิสงค์ El Nino (ภัยแล้ง + อากาศร้อน) จากข้อมูลภัยแล้งปัจจุบัน อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำประปาเนื่องจากปริมาณน้ำอาจไม่เพียงพอที่จะผลักดันน้ำเค็ม และในต่างจังหวัดบางพื้นที่อาจต้องพึ่งพาน้ำบาดาล ทำให้เป็นโอกาสในการขายเครื่องกรองน้ำโดยเฉพาะรุ่น Reverse Osmosis (RO) ที่จะสามารถกรองน้ำกร่อยและน้ำที่มีคุณภาพต่ำได้ (เช่นมีความขุ่น + สารปนเปื้อนในปริมาณสูง) ซึ่งล่าสุด TSR ได้เตรียมที่จะผลักดันยอดขายเครื่องกรองน้ำรุ่น RO ที่มีราคาต่อหน่วยสูงกว่ารุ่นปกติราว 1 เท่าตัว (เริ่มทำการทดลองตลาดฯในครึ่งปีแรกปี 58 แล้ว และจะเริ่มการตลาดเชิงรุกในครึ่งปีหลัง 58)

โดยประเมินยอดขายเครื่องกรองน้ำจะเร่งตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 3/58 ที่เริ่มเกิดประเด็นปัญหาภัยแล้งขึ้น ประกอกกับพนักงานขายเริ่มมีความรู้สำหรับการขายเครื่องกรองน้ำระบบ RO หลังทดลองขายในช่วงครึ่งแรกปี 58  โดยประเมินยอดขายเครื่องกรองน้ำในครึ่งปีหลัง 58 จะคิดเป็นมากกว่า 60% ของยอดขายทั้งปี ที่ประเมินไว้ที่ 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (ผู้บริหารวางเป้าอนุรักษ์นิยมไว้ที่ 1.5 พันล้านบาท) พร้อมประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/58 ราว 30 ล้านบาท เติบโต 20% จากไตรมาสก่อน และจะโตเด่นยิ่งขึ้นในครึ่งปีหลัง 58

อีกทั้งข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาประเทศออสเตรเลีย (วันที่ 7 ก.ค.58) ดัชนีชี้วัดปรากฏการณ์ El Nino อย่างดัชนี SOI ยังแข็งแกร่งและทุกโมเดลในการพยากรณ์ชี้ว่าปรากฏการณ์ El Nino จะยังคงอยู่จนถึงสิ้นปี 2558ปรากฏการณ์ El Nino จะทำให้ภูมิภาคเอเชียร้อนและแห้งแล้งกว่าปกติ ในทางกลับกันภูมิภาคอเมริกาจะมีอากาศเย็นและฝนตกมากกว่าปกติ

ทั้งนี้“อากาศร้อน” เป็นบวกต่อยอดขายเครื่องปรับอากาศ ผ่านฐานลูกค้าชั้นดีของ TSR กว่า 5 แสนราย  ผู้บริหารตั้งเป้าจะเริ่มการขายเครื่องปรับอากาศยี่ห้อเฟดเดอร์ในช่วงเดือน ก.ย. 58 และตั้งเป้าปีนี้ที่ 3 พันเครื่อง (เฉลี่ยเดือนละ 750 เครื่อง) โดยเครื่องปรับอากาศยี่ห้อเฟดเดอร์เป็นบริษัทที่มีประวัติการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่สหรัฐฯอเมริกามากว่า 119 ปี บ. เฟดเดอร์ ไทย จะนำเข้าเครื่องปรับอากาศที่ผลิตจากประเทศจีนทำให้มีต้นทุนที่ถูกกว่าคู่แข่งในประเทศ

Back to top button