SAPPE ตั้งเป้ายอดขายแตะ 5 พันลบ. ภายในปี 60 รุกเพิ่มกำลังผลิตรองรับขยายตลาด

SAPPE คาดกำลังผลิตรวมปีนี้อยู่ที่ 1.3 แสนตัน/ปี หลังโรงงานคลอง 13 เดินเครื่อง ตั้งเป้ายอดขายแตะ 5 พันลบ. ภายในปี 60 เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิตรองรับขยายตลาดทั่วโลก


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ หลังจากบริษัทได้ทุ่มงบลงทุน 550 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตที่โรงงานคลอง 13 จังหวัดปทุมธานี อีก 60,000 ตัน จากเดิมที่มีกำลังการผลิตรวม 100,000 ตัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสายการผลิตใหม่ดังกล่าวจะช่วยหนุนขีดความสามารถในการทำกำไรต่อหน่วยดีขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่าสายการผลิตใหม่ดังกล่าวจะช่วยหนุนขีดความสามารถในการทำกำไรต่อหน่วยดีขึ้น เนื่องจากเครื่องจักรที่นำเข้ามาติดตั้งได้เลือกใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้เกิด Economy of Scale จากการผลิตสินค้าจำนวนมาก ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง ส่งผลให้บริษัทสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนย้ายกำลังการผลิตจากโรงงานบางชัน ไปยังโรงงานแห่งใหม่ที่คลอง 13 ส่งผลให้กำลังการผลิตลดลง 30,000 ตันต่อปีภายในไตรมาส 4 ปีนี้ ทำให้กำลังการผลิตรวมของ SAPPE ในปีนี้จะอยู่ที่ 130,000 ตันต่อปี จากการรวมฐานการผลิตดังกล่าว จะช่วยให้บริษัทบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

ทั้งนี้บริษัทมองว่า สายการผลิตที่โรงงานคลอง 13 จะช่วยเสริมศักยภาพการทำตลาดของเครื่องดื่ม SAPPE ต่อจากนี้ได้ดียิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่ากำลังการผลิตของโรงงานที่คลอง 13 จะมีเพียงพอต่อการรองรับแผนยุทธศาสตร์การขยายตลาดใหม่ๆ ทั้งในภูมิภาคเอเชียและในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายยอดขาย 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2560 และผลักดันแบรนด์ SAPPE ให้ก้าวสู่การเป็น Global Brand ที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้การยอมรับ

 

Back to top button