TPS ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้น ปักธงเทรด mai ระดมเงินขยายธุรกิจหนุนผลงานโตแกร่ง

TPS ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้น ปักธงเทรด mai ระดมเงินขยายธุรกิจหนุนผลงานโตแกร่ง


นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ของ TPS ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่จดทะเบียนแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงปลายปี 2562 นี้

โดยวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ TPS เตรียมนำเงินไปใช้ในการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center ) การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลเพื่อแสดงระบบรักษาความปลอดภัยและและระบบสื่อสารครบวงจร (DEMO Data Center,Security&Collaboration) ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน จากการลงทุนซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

“ความน่าสนใจของ TPS คือ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ได้รับความเชื่อถือจากองค์กรและบริษัทชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยีมามากกว่า 15 ปี ประกอบกับผู้บริหารโดยเฉพาะทีมบริหาร ที่มีประสบการณ์กับธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับประเทศ ความไว้วางใจกับพันธมิตรทางธุรกิจ จึงมีประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม  ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี  ส่งผลให้ปัจจุบันลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้ง ภาครัฐและเอกชน สถาบันการเงิน  สถาบันการศึกษาโรงพยาบาล ฯลฯ” นางสาวพัชพร กล่าว

สำหรับผลประกอบการของ TPS ในปี 2561 มีรายได้รวม 535.68 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 42.67 ล้านบาท ส่วนในงวด 3 เดือนแรกของปี 2562 สิ้นสุดเดือนมีนาคม มีรายได้รวมอยู่ที่ 142.69 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 9.59 ล้านบาท

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวว่า เป้าหมายของการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อสร้างการเติบโตและโอกาสในการขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง นำพาองค์กรเดินไปข้างหน้า ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ มุ่งมั่นทุ่มเทและบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ TPS ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Solutions Provider: ITP) โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักดังนี้ 1) ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 2) ธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย 3) ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ

“อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยจากตัวเลขพบว่ามีมูลค่าประมาณ 6.1 แสนล้านบาทในปี 2561 หรือมีสัดส่วนร้อยละ 3.9 ของ GDP มีอัตราการเติบโตร้อยละ 2.2 จากปี 2560 ตลาดสื่อสารของประเทศไทย ขณะที่นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยการ ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเติบโตเช่นกัน ทำให้เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายบุญสม กล่าว

Back to top button