ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “อินเตอร์ ฟาร์มา” เสนอขาย IPO 46 ล้านหุ้น ปักธงเทรด mai ภายในปีนี้

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "อินเตอร์ ฟาร์มา" เสนอขาย IPO 46 ล้านหุ้น ปักธงเทรด mai ภายในปีนี้


นางนิสาภรณ์ ฤกษ์อร่าม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของ IP เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 46 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ เมื่อสำนักงาน ก.ล.ต. อนุมัติแบบคำขอเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งมีผลบังคับใช้แล้ว จะกำหนดราคาและวันที่เสนอขายหุ้น IPO แก่ประชาชนทั่วไป โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในปีนี้

โดยปัจจุบัน อินเตอร์ ฟาร์มา มีทุนจดทะเบียน 103 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 206 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว 80 ล้านบาท คิดเป็นจำนวน 160 ล้านหุ้น ซึ่งภายหลังการหุ้น IPO ครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเรียกชำระเต็ม ขณะที่บริษัทจะนำเงินจากการระดมทุนส่วนใหญ่ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

ด้านนายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP กล่าวว่า บริษัทพร้อมเข้าระดมทุนในตลาด mai เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง รองรับการขยายธุรกิจที่มีเป้าหมายเป็นบริษัทชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายและสามารถจดจำเครื่องหมายการค้า INTERPHARMA ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทมีวิสัยทัศน์เป็นผู้นำการคิดค้นและนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพที่แตกต่าง ด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัยเพื่อการป้องกันและรักษาโรค การมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นและชะลอวัย มาเป็นแนวทางขับเคลื่อนธุรกิจที่มีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ครอบคลุม ทั้งเวชภัณฑ์ โภชนเภสัช เวชสำอาง อาหารสุขภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับคนและสัตว์ ภายใต้แนวคิด ‘VALUE YOUR LIFE’

โดยปัจจุบัน บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายแบ่งเป็น กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามสำหรับคน ประกอบด้วย 1. ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging Products) ช่วยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและชะลอวัย ที่ไม่ใช่ยา เน้นสร้างสมดุลให้อวัยวะภายในของร่างกาย 2.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม (Aesthetic Innovation Product) ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทภายใต้แบรนด์ YUUU ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โปรไบโอติคที่ช่วยดูแลความสะอาด เช่น ยาสีฟัน และมูสทำความสะอาดผิวหน้า เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย

กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์ ประกอบด้วย 1. ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นอาหารสุนัขและแมวระดับพรีเมี่ยมที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดเดียวกับอาหารคน ภายใต้แบรนด์ MARIA ผลิตภัณฑ์แผ่นรองซับสำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ Raku Pad นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสุนัขและแมวอื่น ๆ ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว Monchou (มองชู) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แชมพูรักษาโรคผิวหนัง เวชสำอาง และยารักษาโรคต่าง ๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง

2.ผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ใช้ในการเลี้ยงปศุสัตว์เพื่อการบริโภค ได้แก่ สารผสมล่วงหน้า (Premix) ที่ส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์โดยลดการใช้ยาปฏิชีวนะบนพื้นฐานของแนวคิดอาหารปลอดภัย รวมทั้งผลิตภัณฑ์สุขศาสตร์และยาปฏิชีวนะต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์ของบริษัทย่อย ได้แก่ MaxiGut Powder, MaxiMune Solution เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ที่ซื้อมาเพื่อนำมาจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้า ได้แก่ MFeed, ECOTRU EXTRA

“เราได้วางเป้าหมาย 5 ปีข้างหน้า จะเติบโตสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในการเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพและจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและทำตลาดในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด VALUE YOUR LIFE จากเดิมที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านโรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา โรงพยาบาลและคลินิกสัตว์เลี้ยง ร้านเพ็ทช็อปและร้านค้าปลีกสมัยใหม่

รวมถึงจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภคจากทีมขายและช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและสามารถจดจำเครื่องหมายการค้า INTERPHARMA ได้เป็นอย่างดี ควบคู่กับการพัฒนาองค์กรให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ พัฒนาสังคมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในระยะยาว” นายทรงวุฒิ กล่าว

Back to top button