ธีรศิลป์-เอกนิษฐ์ นำทัพ “ช้างศึก” เฉือน “ยูเออี” 2-1 หนุนไทยขึ้นจ่าฝูงกลุ่มจีบอลโลก 2022

ธีรศิลป์-เอกนิษฐ์ นำทัพ “ช้างศึก” เฉือน “ยูเออี” 2-1 หนุนไทยขึ้นจ่าฝูงกลุ่มจีบอลโลก 2022


ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 3 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันอังคารที่ 15 ต.ค.2562 ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มเกมมาได้ 5 นาที ทีมชาตืไทยได้ลุ้นก่อนเมื่อ สุภโชค สารชาติ เปิดบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งเข้ามาชาร์จ แต่บอลหลุดข้ามคานออกไป

โดยหลังจากนั้น ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงไกลเต็มข้อของ สารัช อยู่เย็น แต่บอลไม่ผ่านมือนายทวารยูเออี ขณะที่เกมมาถึงนาที 28 ทัพช้างศึกได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้บอลทางฝั่งซ้ายของเขตโทษ ก่อนเปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโหม่งตุงตาข่าย

ทั้งนี้ นาที 35 ยูเออีได้ลุ้นบ้างจากการลูกฟรีคิกของโอมาร์ อับดุลราห์มาน แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

อย่างไรก็ตาม ถัดมาอีก 2 นาที ไทยเกือบได้ประตูที่สอง จากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดเข้าเขตโทษให้ธีรศิลป์ โฉบเข้ามาโหม่ง แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง พลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

โดยต่อมาในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ยูเออีตามตีเสมอได้เมื่อ อัลฮาซาน เอซ่า เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ อาลี มาบคูต โขกจ่อ ๆตุงตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

อย่างไรก็ดี กลับมาลงสนามครึ่งหลัง นาที 51 นิติพงษ์ เสลานนท์ เปิดจากฝั่งขวาบอลไปให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา เข้าชาร์จที่เสาสองเป็นประตู 2-1 ของทีมชาติไทย

โดยหลังจากนั้น ยูเออีเกือบตีเสมอได้จาก อาห์เหม็ด คาลิล ซึ่งยิงผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ไปแล้ว แต่บอลเลยผ่านหน้าปากประตูออกไป

ทั้งนี้ ช่วงท้ายเกม ยูเออีพยายามโหมบุกหนักหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ทำได้เพียงหวาดเสียว จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ยูเออี 2-1 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อินโดนีเซีย แพ้ เวียดนาม 1-3

อนึ่ง จากผลดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทยขึ้นเป็นจ่าฝูงกลุ่มจีลงเตะ 3 นัดมี 7 แต้มเท่ากับเวียดนาม แต่ผลต่างประตูได้เสียของไทยดีกว่า ตามด้วย ยูเออี 6 แต้ม มาเลเซีย 3 แต้ม และอินโดนีเซียแพ้รวดไม่มีแต้ม

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดต่อไป ทีมชาติไทยจะออกไปเยือนทั้ง 2 นัด โดยเริ่มจากไปเยือนมาเลเซีย ในวันที่ 14 พ.ย. เวลา 19.45 น. จากนั้นไปเยือนเวียดนาม วันที่ 19 พ.ย. เวลา 20.00 น.

Back to top button