โบรกฯชู 5 หุ้น “ท็อปพีค” วิ่งรับเม็ดเงินไหลเข้า หลัง MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย

โบรกฯชู 5 หุ้น “ท็อปพีค” วิ่งรับเม็ดเงินไหลเข้า หลัง MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. เกี่ยวกับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ โดยคาดว่าสถานการณ์การค้าของสหรัฐ-จีน จะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ก่อนวันที่ 15 ธ.ค. 62 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ชาวสหรัฐฯ ซึ่งทำให้ดัชนีหุ้นไทยสามารถไปถึงเป้าหมายระดับกลางที่ 1,650 จุด แต่อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ต้องให้ดัชนีไปยืนเหนือระดับ 1,630 จุดให้ได้ก่อน

ส่วนอีกปัจจัยที่จะช่วยส่งเสริมให้ดัชนีปรับตัวขึ้นได้คือแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งหากมีการซื้อเข้ามาในระดับ 1-2 พันล้านบาท ถือเป็นนัยยะสำคัญที่จะทำให้ดัชนีขึ้นไปยืนเหนือ 1,630 จุดได้ รวมถึงการปรับน้ำหนักหุ้นไทยใน MSCI ซึ่งมีหุ้นอยู่ 4 ตัว คือ SAWAD, BGRIM, GPSC และ OSP

โดยทาง เอเชีย เวลท์ ให้น้ำหนักตัว SAWAD ราคาเป้าหมาย 72 บาท และ GPSC ราคาเป้าหมาย 97 บาท

นอกจากนี้กลุ่มอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้า ประกอบด้วย กลุ่มสถาบันทางการเงิน ชูหุ้น KBANK ให้ราคาเป้าหมาย 180 บาท กลุ่มน้ำมัน ชูหุ้น TOP การเล่นเก็งกำไรที่ระดับราคา 73 บาท และ กลุ่มปิโตรเคมี ชูหุ้น PTTGC เน้นเล่นเก็งกำไรที่ 58 บาท

โดยคาดว่ากรอบดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่เป้าหมายแรกที่ระดับ 1,630 จุด

Back to top button