SUC เปลี่ยนแนว เตรียมลุยธุรกิจโรงพยาบาล

SUC เตรียมเข้าลงทุนธุรกิจโรงพยาบาล โดยจะใช้เงิน 400 ลบ. ร่วมทุนกับ PRAKIT จัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อก่อสร้างรพ. มูลค่าโครงการ 1,800 ลบ.


บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) หรือ SUC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวานนี้ (23 ก.ค.) อนุมัติการลงทุนในธุรกิจใหม่เพื่อประกอบกิจการโรงพยาบาลเอกชน สถานพยาบาล ในการให้บริการทางการแพทย์และพยาบาล โดยลงทุนในโครงการโรงพยาบาลในนิติบุคคล ชื่อ บริษัท การแพทย์ สุขุมวิท 62 จำกัด ซึ่งจะเป็นโครงการใหม่ที่จะต้องเริ่มสร้างโรงพยาบาล จัดหาเครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องและอื่นๆต่อไป โดยมีเงินลงทุนของโครงการประมาณ 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทุนจดทะเบียนครั้งแรกจำนวน 847.25 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทจะลงทุนในหุ้นโครงการนี้จำนวน 400 ล้านบาท หรือคิดเป็น 47.21% ของทุนจดทะเบียน ร่วมกับบริษัท ประกิตโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRAKIT ซึ่งจะถือหุ้นสัดส่วน 35.41% และจะพิจารณาดำเนินการเพิ่มทุนในภายหลังตามความจำเป็น ส่วนการลงนามในสัญญาร่วมลงทุน จะดำเนินการภายหลังจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทแล้ว

สำหรับแหล่งที่มาของเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งจะทยอยชำระเงินทุนเป็นหลายคราว ขึ้นอยู่กับการเรียกชำระเงินทุนเป็นงวดๆ จนครบ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี ซึ่งการลงทุนดังกล่าว เป็นการขยายประเภทธุรกิจเพิ่มขึ้น อันเป็นโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาวให้บริษัทและผู้ถือหุ้น โดยพิจารณาข้อมูลจากรายงานการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการลงทุน เทียบกับข้อมูลของธุรกิจในอุตสาหกรรมธุรกิจประเภทเดียวกันประกอบด้วย

 

Back to top button