SIMAT ขายหุ้นเพิ่มทุน 2 ล้านหุ้นให้ “อัมรัตปาลซิงห์ จันทร์ศรีชวาลา”

SIMAT ขายหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป 2 ล้านหุ้นให้ ตระกูล"อัมรัตปาลซิงห์ จันทร์ศรีชวาลา"ที่ราคาหุ้นละ 5.65 บาท ส่งผลให้นายอัมรัตปาลซิงห์ เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 0.52%


บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป ครั้งที่ 2 จำนวน 2 ล้านหุ้นให้แก่นายอัมรัตปาลซิงห์ จันทร์ศรีชวาลา ที่ราคาหุ้นละ 5.65 บาท

โดยกำหนดวันจองซื้อและเสนอขายเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้รับเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวแล้ว ส่งผลให้นายอัมรัตปาลซิงห์ จันทร์ศรีชวาลา เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 0.52% 

ทั้งนี้ SIMAT ระบุว่า การขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ที่อนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป จำนวนไม่เกิน 20 ล้านหุ้นให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) โดยเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. บริษัทได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับ PP ครั้งที่ 1 ไปแล้ว 2.7 ล้านหุ้น

สำหรับเหตุผลในการเพิ่มทุน เนื่องจากบริษัทมีความต้องการเงินทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง และขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น ในจ.นครราชสีมา เชียงใหม่ และขอนแก่น นอกจากนี้จะนำเงินทุนส่วนหนึ่งเป็นเงินทุนหมุนเวียน และเพิ่มสภาพคล่องสำหรับการดำเนินธุรกิจการให้บริการอินเตอร์เน็ตของบริษัท

Back to top button