CHO คาดลงนามสัญญาประมูล NGV กับ ขสมก.กลาง ส.ค.นี้

CHO คาดลงนามสัญญากับ ขสมก.กลาง ส.ค.นี้ โดยวันนี้ขสมก.แจ้งผลประมูลไปยัง 2 บ.ย่อยของ CHO และรอ 3 วันหากไม่ผู้คัดค้าน ขสมก.จะดำเนินการตามขั้นตอนลงนามสัญญาต่อไป ขณะที่ก่อนหน้านี้ที่มีการยื่นฟ้องนั้น ขสมก.เผยว่ายังไม่มี่คำสั่งใดๆ ออกมา ดังนั้น ขสมก.ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้


นางปราณี รักษาการ ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการ (บอร์ด) ขสมก.รับรองมติที่มีการอนุมัติผลประมูลรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV (รถเมล์ NGV) ล็อตแรกไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น วันนี้ ขสมก.ได้ออกหนังสือแจ้งผลการประมูลไปยังเอกชนที่เข้าร่วมประมูลทั้ง 2 ราย คือกลุ่มบริษัทร่วมค้า JVCC มี บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ถือหุ้น 50% และบริษัท ช.ทวีขอนแก่น จำกัด บริษัทย่อยของ CHO ถือหุ้น 50% กับ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป รับทราบแล้วในวันนี้ จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอน

ทั้งนี้ หากภายใน 3 วันไม่มีการคัดค้านมาที่ ขสมก. หรือ คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอทรอนิกส์ (กวพอ.) ก็จะมีการออกหนังสือเชิญให้ผู้ชนะประมูลมาลงนามในสัญญา คาดว่าจะเกิดในช่วงกลางเดือนส.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ขสมก.ก็จะประสานงานกับทางอัยการสูงสุดที่อยู่ระหว่างการตรวจร่างสัญญาจ้างเหมาซ่อมบำรุง ซึ่งเป็น 1 สัญญาในโครงการนี้หลังจากได้เห็นชอบการตรวจสัญญาจัดซื้อจัดจ้างไปแล้ว

ส่วนกรณีที่ทางบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ปยื่นฟ้องศาลปกครองว่าการประมูลไม่โปร่งใสนั้น จนถึงขณะนี้ศาลยังไม่มีคำสั่งใดๆออกมา ดังนั้น ขสมก.ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ ราคาหุ้น CHO ณ เวลา 15.14 น.อยู่ที่ 3.70 บาท บวก 0.12 บาทหรือ 3.35% มูลค่าซื้อขาย 43.00 ล้านบาท

Back to top button