PRINC ผนึก BH เปิดศูนย์กระดูกสันหลังและข้อรพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ก่อนขยายสู่รพ.เครือข่าย

PRINC ผนึก BH เปิดศูนย์ฯกระดูกสันหลังและข้อรพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ก่อนขยายสู่รพ.เครือข่าย


นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตร บริษัท บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก จำกัด ในกลุ่มบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH เปิด “ศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ด้านกระดูกสันหลังและข้อ Spine & Joint” ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ พร้อมนำเสนอการบริการที่เป็นเลิศทางการแพทย์ในราคาที่จับต้องได้ให้กับกลุ่มคนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ภายใต้มาตรฐานการรักษาโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

สำหรับรูปแบบการรักษาของศูนย์ฯ Spine & Joint มีหลากหลายวิธีตามระดับอาการของผู้ป่วย โดยมีการใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการรักษา พร้อมด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านกระดูกสันหลังและข้อ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดซีเมนต์เพื่อเสริมโครงกระดูกสันหลังที่ลดระยะเวลาการได้ยาระงับความรู้สึกลงเมื่อเทียบกับการผ่าตัดใหญ่ และมีการใช้ภาพทางรังสีทั้งก่อนและระหว่างการทำการฉีดซีเมนต์ เพื่อให้ฉีดได้ตรงตำแหน่งและลดโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อน อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาพักฟื้นในโรงพยาบาลหลังการฉีดเพียง 1 คืน, การฉีดยาเข้าที่โพรงกระดูกสันหลัง ทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องผ่าตัดและให้ประสิทธิผลดีที่สุดเมื่อทำร่วมกับกายภาพบำบัด

ทั้งนี้การผ่าตัดโรคกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถมองเห็นความผิดปกติได้อย่างชัดเจน และทำการรักษาได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ต้องตัดเลาะกล้ามเนื้อส่วนที่ดีออก และแผลผ่าตัดมีขนาดเพียง 7.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ผู้ป่วยจึงฟื้นตัวได้เร็วและสามารถกลับบ้านได้ในวันรุ่งขึ้น, การผ่าตัดข้อเข่าเทียมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ที่ช่วยให้วางตำแหน่งของข้อเข่าเทียมได้ดีและแม่นยำกว่าการใช้เครื่องมือช่วยในการผ่าตัดตามมาตรฐานทั่วไป  ทำให้ผู้ป่วยสามารถใช้งานข้อเข่าเทียมหลังผ่าตัดได้ใกล้เคียงกับข้อเข่าจริง

ศูนย์ฯ Spine & Joint  อยู่ในเฟสแรกภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ร่วมกันระหว่าง พริ้นซิเพิล แคปิตอล และ บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นพันธมิตรชั้นนำ โดยในอนาคตมีแผนขยายความร่วมมือไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ในเครือข่ายเพิ่มอีกด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ถือเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่ง และสร้างการเจริญเติบโตทางธุรกิจร่วมกันของพริ้นซิเพิล แคปิตอล และ บำรุงราษฎร์”นายสาธิต กล่าว

Back to top button