“AOT” เข้ม! แจกแอลกอฮอล์-เจลล้างมือ 217 จุด พร้อมกำชับฆ่าเชื้อสกัด “โคโรนา”

มาตรการเข้ม! “AOT” เพิ่มความถี่ฆ่าเชื้อโรค-ติดตั้งแอลกอฮอล์เหลว 217 จุดทั่วสนามบินสุวรรณภูมิ สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา


ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจาก บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ห่วงใย ให้ความสำคัญต่อสุขอนามัยของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ โดยการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 อย่างต่อเนื่อง และนอกจากการเพิ่มความถี่การทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆที่ผู้โดยสารมีการสัมผัส และกำชับทุกภาคส่วนที่ให้บริการแก่ผู้ใช้บริการให้ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอแล้ว

ทสภ.ยังได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์เหลวแบบอัตโนมัติและแอลกอฮอล์เจลล้างมือแบบขวดปั๊ม รวมทั้งสิ้นกว่า 217 จุด อาทิ บริเวณสะพานเทียบเครื่องบิน บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ บริเวณเคาน์เตอร์กรอกเอกสารพิธีการตรวจคนเข้าเมือง บริเวณ Transit-Transfer บริเวณจุดตรวจค้น บริเวณภายในอาคารเทียบเครื่องบินทุกอาคาร รวมไปถึง Bus Gate บริเวณแนวทางเชื่อมอาคารจอดรถ ชั้น 3 โซน 2 และโซน 3 บริเวณท้าย Row เคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร บริเวณเคาน์เตอร์ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะ ชั้น1 และบริเวณศูนย์การขนส่งสาธารณะ เป็นต้น เพื่อให้ผู้โดยสารได้ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

ทั้งนี้ ด้วยมาตรการต่างๆที่ ทสภ.ได้ดำเนินการไป จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้มั่นใจในเรื่องมาตรฐานด้านความสะอาดและความปลอดภัย ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติที่ ทสภ. ยึดมั่นมาโดยตลอดว่า “ปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการคือหัวใจ”

Back to top button