สื่อนอกตีข่าว “โควิด-19” คร่าชีวิตชาวฮ่องกงรายที่ 2 เผยยอดผู้ป่วยสะสมทะลุ 62 คน

สื่อนอกตีข่าว “โควิด-19” คร่าชีวิตชาวฮ่องกงรายที่ 2 พร้อมเผยยอดผู้ป่วยสะสมทะลุ 62 คน


สำนักข่าว CNBC รายงาน โดยอ้างอิงจากโฆษกโรงพยาบาลพรินเซสส์ มาร์กาเร็ต (Princess Margaret Hospital) ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระบุว่า ชายวัย 70 ปี ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงวันนี้ (19 ก.พ.63) ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่สองในฮ่องกง

โดยโรงพยาบาลพรินเซสส์ มาร์กาเร็ต เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า ชายชาวฮ่องกงวัย 70 ปีรายนี้อาศัยอยู่เพียงลำพัง มีประวัติเดินทางข้ามฝั่งไปยังแผ่นดินใหญ่แบบวันเดียวกลับ เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 2 ก.พ. แต่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในอีก 10 วันหลังจากนั้น และอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ผลตรวจยืนยันเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมาว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับการเสียชีวิตของชายคนดังกล่าวนับเป็นรายที่ 2 ต่อจากชายอายุ 39 ปี ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลปรินเซส มาร์กาเร็ต เมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา และนับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 6 นอกจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วจากฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และฮ่องกง

ขณะที่ผู้ป่วยสะสมจากโรคดังกล่าวในฮ่องกงอยู่ที่อย่างน้อย 62 คน  และได้รับการรักษาจนหายแล้ว 4 คน

Back to top button