CWT ส่งบ.ย่อยคว้างานโครงการบริหารจัดการ-กำจัดขยะมูลฝอยชุมชนในนครสวรรค์ จ่อลงนามมิ.ย.63

CWT ส่งบ.ย่อยคว้างานโครงการบริหารจัดการ-กำจัดขยะมูลฝอยชุมชนในนครสวรรค์ จ่อลงนามมิ.ย.63


บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ตามที่บริษัทฯได้มีมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.58 ซึ่งอนุมัติให้บริษัทฯเข้าลงทุนในโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า ขนาดกำลังการผลิตไม่เกิน 10 เมกะวัตต์

อย่างไรก็ดี บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด (GP1) ซึ่งบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 75.01% โดยเมื่อวันที่ 13 มี.ค.63 GP1 ได้รับหนังสือแจ้งการได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการโครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน เทศบาลนครนครสวรรค์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอผู้มีอำนาจอนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง และคาดว่าจะเข้าทำสัญญาโครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน ภายในเดือนมิ.ย.63

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นเพียงการลงทุนในการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนก่อนในเบื้องต้น และจะได้มีการพัฒนาเป็นโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะชุมชน ตามนโยบายของภาครัฐในลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการลงนามในสัญญา บริษัทจะขออนุมัติจากที่ประชุมกรรมการบริษัท โดยทางบริษัทฯจะดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยะสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไป ลงวันที่ 31 ส.ค.51 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม และประกาศคณะกรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน พ.ศ.2547 ลงวันที่ 29 ต.ค.47

Back to top button