THAI ร่วมมือสาธารณสุขเวียดนาม ส่งรายชื่อผดส.เสี่ยงติดโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อบนเครื่อง

THAI ร่วมมือสาธารณสุขเวียดนาม ส่งรายชื่อผดส.เสี่ยงติดโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อบนเครื่อง


เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับทราบจากกระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม กรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ท่าน มีประวัติการเดินทางบนเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 917 เส้นทาง ลอนดอน-กรุงเทพฯ

โดยเดินทางออกจากลอนดอน ในวันที่ 14 มีนาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ วันที่ 15 มีนาคม 2563 และเดินทางต่อด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 564 เส้นทาง กรุงเทพฯ-ฮานอย ในวันที่ 15 มีนาคม 2563 ซึ่งบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยให้ความร่วมมือส่งมอบข้อมูลของผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงที่มีที่นั่งในโซนเดียวกับผู้ป่วยในเที่ยวบินดังกล่าวให้กับกระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม และกระทรวงสาธารณสุขของไทยเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ การบินไทยมีมาตรการและแนวทางการดำเนินการที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีประวัติการเดินทางกับการบินไทย โดยส่งรายชื่อผู้โดยสารและรายชื่อลูกเรือในเที่ยวบินดังกล่าวให้หน่วยงานสาธารณสุขต้นทาง และปลายทางตามที่ร้องขอ เพื่อดำเนินการสอบสวนโรคต่อไป ตามอำนาจที่ระบุในพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และสำหรับประเทศอื่นเป็นไปตามกฎหมายท้องถิ่นของประเทศนั้น อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้โดยสารมั่นใจว่าการบินไทยได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานอย่างสูงสุด

อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงดำเนินการอบพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศยาน และทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด

Back to top button