GENCO ยืนยันนำเงินจากการขาย PP มาลงทุนอสังหาฯ-พลังงาน-ชำระหนี้

GENCO ยืนยันจะนำเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP ราว 2.3 พันลบ. มาลงทุนด้านอสังหาฯ-พลังงาน และชำระหนี้


บริษัท บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) หรือ GENCO ระบุว่า บริษัทยืนยันแนวทางการลงทุนและวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน ที่เสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน  1,150,000,000 หุ้น ซึ่งคาดว่าจะได้เงินจำนวน 2,300 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ,พลังงาน และชำระหนี้ โดยการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อโครงการบีลีฟ (เฟส 2) จะเริ่มก่อสร้างได้ภายในไตรมาส 4/58

สำหรับแผนการใช้เงินลงทุนดังกล่าว ได้แก่ เงินจำนวน  300 ล้านบาท บริษัทจะนำไปชำระคืนหนี้เงินกู้ในบางส่วนหรือทั้งหมดที่จะครบกำหนดในปี 58 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไปของบริษัท  โดยเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท จะใช้เป็นเงินลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ทางบริษัทได้มีการลงทุนทั้งในบริษัท และผ่านบริษัทย่อย (บริษัท เอเซียพัฒนาแลนด์ จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู 100%) ภายใน 12 เดือน นับจากวันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนครั้งนี้

โดยเงินที่ได้รับจะนำไปพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่จังหวัดนนทบุรี ชื่อโครงการบีลีฟ (เฟส2)  ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมขนาด 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร ทั้งหมด 700 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเสนอรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment :EIA) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในไตรมาสที่ 4/58

สำหรับเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท จะใช้เป็นเงินลงทุนหรือร่วมทุนในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสิ่งแวดล้อมพลังงานขยะหรือพลังงานทางเลือกที่มีศักยภาพและโอกาสเติบโต และมีแนวโน้มที่จะได้รับผลตอบแทนที่สูง ซึ่งสามารถสร้างรายได้และเพิ่มผลกำไรให้แก่บริษัทได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการเจรจาและยังไม่ได้ข้อสรุป ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดในทางธุรกิจของบริษัท ทางบริษัทจึงขอสงวนสิทธิในการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดต่างๆ จนกว่าการเจรจาจะดำเนินการแล้วเสร็จ หากมีความชัดเจนบริษัทจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นรับทราบผ่านทางเว็บไซด์ของตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป

Back to top button