NEWS โล่ง! หลัง กสท.ชี้ลงทุนใน NMG ไม่ถือเป็นการครอบงำกิจการ

NEWS โล่งหลัง กสท.ชี้ ลงทุนใน NMG ไม่กระทบคุณสมบัติการเป็นผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตัล เตรียมแจ้งตลาดฯ เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาต่อไป ด้านผู้ถือหุ้นเฮลั่นขานรับมติอนุมัติ NEWS-W5


นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือแจ้งผลการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2558

กรณีที่บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์ วิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงและมีข้อร้องเรียน ต่อการที่ NEWS ได้เข้ามาถือหุ้น NMG ในสัดส่วนที่อาจก่อให้เกิดการเข้าครอบงำกิจการ โดยให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนกสทช.

​“โดยทางกสท. ได้มีมติด้วยเสียงข้างมากเห็นว่า การกระทำของบริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ฯ  ในการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท  เนชั่นฯ  เป็นการกระทำที่ไม่มีผลทำให้ บริษัท เอ็นบีซีฯ  และบริษัทสปริงนิวส์ฯ  ขาดคุณสมบัติของการเป็นผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินฯ  หรือไม่มีผลให้บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) เข้าครอบงำกิจการของ บริษัท เอ็นบีซีฯแต่อย่างใด” นายอารักษ์กล่าว

​ทั้งนี้ NEWS ได้ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เพราะทาง NMG ได้ถือเป็นเหตุผลหนึ่งที่ไม่ให้บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นอีกหลายรายเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายน ที่ผ่านมา 

​นอกจากนี้ ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2558 ของ NEWS ได้มีมติอนุมติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญรุ่นที่ 5 (NEWS-W5) จำนวน ไม่เกิน 2,097,340,360 หน่วย เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ในอัตรา 3 หุ้นสามัญต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่า โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

Back to top button