“ขสมก.” รับคนขับเมล์สาย 140 ป่วย “โควิด-19” เสียชีวิตแล้ววานนี้!

"องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ" (ขสมก.)​ รับคนขับเมล์สาย 140 ป่วย "โควิด-19" เสียชีวิตแล้ววานนี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ “Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์” โพสต์เปิดประเด็นเมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 โดยยกตัวอย่างว่า “สมมุติผู้ประกอบการรถเมล์พบพนักงานระดับปฏิบัติการ (พขร./พกส.)​ ป่วยเป็นโควิด-19 จะทำเช่นไร ระหว่างประกาศไทม์ไลน์ของพนักงานบุคคลนั้น เพื่อแจ้งให้ผู้โดยสารทราบ กับปิดเรื่องเงียบ เคลียร์เป็นการภายใน”

ล่าสุด วันนี้ (13 เม.ย.)​ นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้ (12 เม.ย.) ได้รับแจ้งว่า พนักงานขับรถของ ขสมก. ที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.พระปิ่นเกล้า

โดยพนักงานคนขับรถดังกล่าว เป็นพนักงานขับรถสาย 140 เส้นทาง แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 24 มี.ค.-3 เม.ย.ที่ผ่านมา และวันที่ 3 เม.ย. พนักงานขับรถมีอาการไข้ ตรวจพบว่ามีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ จึงเข้ารับการที่รพ. และตรวจพบเชื้อโควิด-19

ขณะที่ขสมก. ได้ไปตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่ามีพนักงานปฏิบัติงานสัมผัสใกล้ชิดพนักงานขับรถคนดังกล่าวคือรวมทั้งสิ้น 18 คน เป็นพนักงานขับรถที่ขับรถต่อจากพนักงานคนดังกล่าว และกระเป๋ารถเมล์

ทั้งนี้ ขสมก.ได้สั่งให้พนักงานทั้ง 18 คน หยุดงานและทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา14 วัน และได้ให้ไปตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นผลตรวจทั้ง 18 คนออกมาไม่พบเชื้อโควิด นอกจากนี้ ยังได้มีคำสั่งให้หยุดใช้รถเมล์คันดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.และทำการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขสมก. ขอแจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ สาย 140 ทุกคนให้เฝ้าสังเกตอาการตนเอง หากพบว่ามีไข้ หรือมีอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์

Back to top button