ด่วน! บอร์ดสลากฯ เคาะเลื่อนวันออกรางวัลงวด 1 เม.ย. เป็น 16 พ.ค.

ด่วน! บอร์ดสลากฯ เคาะเลื่อนวันออกรางวัลงวด 1 เม.ย. เป็น 16 พ.ค.


นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ มีมติให้เปลี่ยนแปลงการออกรางวัลของสลากงวดวันที่ 1 เม.ย.63 จากวันที่ 2 พ.ค.63 ไปเป็นวันที่ 16 พ.ค.63  และทำให้จะไม่มีการจำหน่ายสลากงวดวันที่ 16 พ.ค.63 เพิ่มอีกงวด โดยคณะกรรมการฯ ได้พิจารณากรณีดังกล่าวภายใต้ความห่วงใยในเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19 และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนผู้ซื้อสลากและผู้ขาย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ที่กำหนดความเข้มข้นในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงมาตรการของแต่ละจังหวัดที่การคัดกรองความเคลื่อนไหวของประชากรอย่างเข้มงวด และจากการสำรวจตรวจสอบปริมาณสลากยังเหลืออยู่ในระบบค่อนข้างมาก ดังนั้นหากมีการออกรางวัลในวันที่ 2 พ.ค.63 จะทำให้เกิดกระบวนการเร่งในการซื้อขายสลาก ซึ่งทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของการติดเชื้อ

สำหรับการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์นั้น คณะกรรมการสลากฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานสลากฯ ไปศึกษาเพิ่มเติมให้รอบคอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านกฎหมาย และผลกระทบต่อประชาชน ผู้ซื้อ ผู้ค้าเดิม ในทุกมิติ ก่อนจะนำเสนอคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาต่อไป

Back to top button