เริ่มวันนี้! “กปน.” เปิดให้ “โรงแรม-หอพัก-อพาร์ตเมนท์” ยื่นขอผ่อนค่าน้ำประปา ผ่านออนไลน์

"การประปานครหลวง" (กปน.)​ เปิดให้ "โรงแรม-หอพัก-อพาร์ตเมนท์" ลงทะเบียนขยายเวลาผ่อนค่าน้ำประปานาน 6 เดือน ผ่านออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ การประปานครหลวง กปน.)​ ได้ประกาศ 4 มาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำประปาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ล่าสุด กปน. เปิดเผยว่า ในส่วนของมาตรการขยายเวลาชำระค่าน้ำประปาสำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย สามารถผ่อนได้นานถึง 6 เดือน โดยไม่มีดอกเบี้ย สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือน พ.ค.– มิ.ย.63 นั้น กปน. เปิดให้เริ่มลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อขอผ่อนชำระค่าน้ำได้ ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.63 เป็นต้นไป

โดยผู้ใช้น้ำสามารถกดเลือกในระบบได้ว่าจะขอใช้สิทธิ์ผ่อนชำระค่าน้ำเฉพาะของเดือน พ.ค. หรือ มิ.ย. อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้น้ำสามารถเลือกขอใช้สิทธิ์ผ่อนชำระค่าน้ำได้ทั้ง 2 เดือน พร้อมระบุจำนวนงวดที่ต้องการจะผ่อนชำระ ที่ www.mwa.co.th เมนู eservicesapp.mwa.co.th และ App MWA onMobile

นอกจากนี้ กปน. ยังระบุว่า สำหรับผู้ใช้น้ำที่หักค่าน้ำผ่านบัญชีธนาคาร ที่ประสงค์จะผ่อนชำระค่าน้ำตามใบแจ้งค่าน้ำในเดือนพฤษภาคม ให้ลงทะเบียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 20 – 28 เม.ย.63 และใบแจ้งค่าน้ำในเดือนมิ.ย. ลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. – 28 พ.ค.63 เพื่อ กปน. จะได้ดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังธนาคารให้ระงับการหักบัญชีค่าน้ำตามใบแจ้งค่าน้ำในเดือนดังกล่าว

Back to top button