EPG ส่งหน้ากากฯ ”EP Kare” บริจาคหน่วยงาน 200,000 ชิ้น ร่วมสู้ภัย “โควิด-19”

EPG ส่งหน้ากากฯ ”EP Kare” บริจาคหน่วยงาน 200,000 ชิ้น ร่วมสู้ภัย “โควิด-19”


ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย EPG ตระหนักถึงความเดือดร้อนและความยากลำบากในการจัดหาหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพได้มาตรฐานความปลอดภัย

ทั้งนี้ จึงมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือสังคมบรรเทาความเดือนร้อนในช่วงนี้โดยได้สำรวจว่ากลุ่มบริษัท EPG มีหน่วยงานใดบ้างที่จะช่วยสร้างสรรค์สินค้านวัตกรรม โดยนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงได้ตกผลึกแนวคิดเรื่องของการผลิตหน้ากากจากพลาสติก นำมาซึ่งการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาของหน่วยงานภายในกลุ่มบริษัท EPG จนสามารถผลิตสินค้านวัตกรรมหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ตัวหน้ากากผลิตจากพลาสติกประเภท Polypropylene พิเศษ 2 ชั้น มีความยืดหยุ่นสูง สามารถทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคได้ด้วยด้วยแอลกอฮอล์ หรือล้างด้วยน้ำสบู่ จึงสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ด้วยการเปลี่ยนแผ่นกรอง

โดยแผ่นกรองผลิตมาจากผ้า 3 ชั้น ชั้นแรกใช้ผ้าสปันบอนซึ่งมีคุณสมบัติน้ำซึมผ่านได้ยาก ชั้นที่ 2 และ 3 ใช้ผ้าจากเยื่อไผ่ จึงมีคุณสมบัติในการกรองฝุ่น และละอองฝอยขนาดเล็ก อีกทั้ง แผ่นกรองสามารถซักทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ประมาณ 20 ครั้ง ชุดหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare 1 ชุด ประกอบด้วย หน้ากาก 1 ชุด และแผ่นกรอง 3 ชุด จึงสามารถใช้งานได้นาน 1 – 2 เดือน

สำหรับกระบวนการผลิต EPG ได้ปรับเปลี่ยนไลน์การผลิตบางส่วนของบริษัทย่อย บริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด (EPP) ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก เพื่อผลิตหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare โดยใช้กระบวนการผลิตแบบขึ้นรูปด้วยความร้อน (Thermoforming) และประกอบแผ่นกรองภายในคลีนรูม

อีกทั้ง EPP ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล อาทิ HACCP/ GMP/ BRC จึงมั่นใจในมาตรฐานและความสะอาดของผลิตภัณฑ์ การผลิตหน้ากากอเนกประสงค์ในเฟสแรกมีกำลังการผลิต 2,000,000 ชิ้นต่อเดือน โดยในเฟสต่อไป EPG มีแผนที่จะผลิตหน้ากาก N95 สำหรับใช้ในวงการแพทย์ ต่อไป

ดร.ภวัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare ล็อตแรกจำนวน 200,000 ชิ้น จะนำไปบริจาคให้แก่ หน่วยงานต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ก่อน สำหรับการจัดจำหน่ายหน้ากากอเนกประสงค์ EP Kare จะเริ่ม  จัดจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.2563 เป็นต้นไป ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่ โทร. 02 744 3139 ต่อ 2206 หรือ Email: [email protected]

Back to top button