“ตู่” ชี้ 18 กก.บห.”พปชร.” ไขก๊อก เรื่องปกติพรรคการเมือง-ย้ำยังไม่คิดปรับครม. ไม่ใช่เวลา!

"นายกฯ" ชี้ 18 กก.บห."พปชร." ไขก๊อก เรื่องปกติพรรคการเมือง อย่าดึงตนเข้าไปเกี่ยว เพราะไม่ใช่สมาชิกพรรค พร้อมย้ำยังไม่คิดปรับครม. ไม่ใช่เวลา!


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือลาออก 18 คน ซึ่งมากกว่ากึ่งหนึ่ง ทำให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และต้องมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ถือเป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมืองที่จะมีการปรับคณะกรรมการบริหารพรรค และที่ผ่านมาก็เห็นหลายพรรคการเมืองปรับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ตั้งมาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ถือว่านานพอสมควรแล้วที่จะพิจารณาเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของพรรค อย่าเอาตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะไม่ใช่สมาชิกพรรค

สำหรับกรณีที่กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี จะมีผลต่อตำแหน่งหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของแต่ละคนจะพิจารณาเอง ส่วนจะถึงเวลาที่ะต้องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ตอบ และยังไม่ถึงเวลาที่จะคิดเรื่องนี้ ซึ่งได้พูดมาหลายครั้งแล้ว และขณะนี้ประชาชนยังมีความเดือดร้อนอยู่มากมาย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะไปนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแทนนายอุตตม

Back to top button