“สคร.” สยบข่าว “คลัง” หนุนงดจ่ายโบนัส ปี 63 พนง.รัฐวิสาหกิจ-บีบปันผลเพิ่ม ยันไม่แทรกแซง! 

"สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ" สยบข่าว "คลัง" หนุนงดจ่ายโบนัส ปี 63 พนง.รัฐวิสาหกิจ-บีบปันผลเพิ่ม ยืนยันไม่แทรกแซง! 


นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่า กระทรวงการคลังหนุนการงดจ่ายโบนัสพนักงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ในปี 2563 และให้นำส่งคลังเป็นรายได้รัฐบาล

รวมทั้งให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)​  หรือ AOT บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน)​หรือ PTT และ ธนาคารกรุงไทย (KTB) จ่ายเงินปันผลเพิ่มเติมให้กระทรวงการคลัง เพื่อนำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย โดยจะมีการหารือในการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) นั้น ขอชี้แจงว่า กระทรวงการคลังไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว และจะไม่มีการนำเสนอให้ คนร.พิจารณาแต่อย่างใด

นายประภาศ กล่าวว่า การจ่ายโบนัสพนักงานรัฐวิสาหกิจเป็นเรื่องภายในองค์กร ที่คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจจะพิจารณาตามผลประกอบการ และเชื่อมโยงกับคะแนนประเมินผลการดำเนินงานประจำปีของรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งจะต้องเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่างๆ

ทั้งนี้ การจัดเก็บรายได้แผ่นดินจากรัฐวิสาหกิจในปี 2563 จะยังคงยึดเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ในเอกสารงบประมาณรายรับ ประจำปีงบประมาณ 2563 เช่นเดิม

Back to top button