“บี เตชะอุบล”ดัน EIC ฮุบสโมสร AC Milan

แหล่งข่าวเผย เช้านี้เกิดกระแสข่าวลือว่าบี เตชะอุบล เตรียมซื้อ EIC ทั้งหมดดันขึ้น Holding company และเพิ่มทุนหวังระดมทุนซื้อหุ้น AC Milan เพิ่มให้ครบ 50% คาดดีลนี้หนุนรายได้ EIC ไม่ต่ำกว่า 3 พันลบ.


แหล่งข่าววงการตลาดทุนรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า เช้านี้เกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับ นายบี เตชะอุบล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC เตรียมซื้อหุ้น EIC ทั้งหมดจากที่ถืออยู่ 30% 

โดยประกาศทำ tender offer 100% ที่ราคาไม่ต่ำกว่า 4 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่ากระดาน โดยในวันนี้ ณ เวลา 11.00 น.ราคาหุ้น EIC อยู่ที่ 1.66 บาท ปรับตัวขึ้น 0.12 บาท หรือ 7.79% มูลค่าซื้อขายที่ 6.26 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ให้ราคาซื้อสูง เนื่องจากต้องการซื้อทั้งหมด ซึ่งหลังจากการเข้าซื้อเรียบร้อยร้อยแล้วคาดว่าจะมีการจัดตั้งบริษัทให้ขึ้นเป็น Holding company และเข้าถือหุ้นในบริษัท Smart traffic และบริษัทในเครือที่ปัจจุบันถือหุ้น AC milan สัดส่วน 48% จากนั้นทำการเพิ่มทุน PP หุ้น EIC อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ได้เงินไม่น้อยกว่า 5 พันล้านบาท เพื่อถือหุ้นบริษัทในเครือดังกล่าวจำนวน 50% ส่งผลให้ EIC จะถือหุ้นใน ทีม AC Milan ไม่ต่ำกว่า 20%

อย่างไรก็ดี แม้ทีมบอลจะยังขาดทุน แต่จะนำแบรนด์เข้ามาตั้งสโมสรลูกในไทย เฉพาะค่าโฆษณา และสินค้าคิดมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาทต่อปี ซึ่งคิดเป็นรายได้ของ EIC เฉพาะในไทยกว่า 3 พันล้านบาท

“ถ้า AC Milan มีกำไรจะยิ่งทำให้ EIC มีกำไรในงบการเงินในไทยกว่าเท่าตัว หากดีลนี้สำเร็จ EIC น่าจะไปต่อยาวๆ ก็ลุ้นเป้า market cap EIC ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทในปี 59” แหล่งข่าวกล่าว

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 9/2558 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2558 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าเจรจาซื้อหุ้นของบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด จาก นางสาวพรพันธ์ ศิริวงศ์ ณ อยุธยา จำนวน 140,000 หุ้นในราคาหุ้นละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 70,000,000 บาท เพื่อเป็นการหักกลบลบหนี้กับเงินมัดจำนวน 70,000,000 บาท ที่นางสาวพรพันธ์ ศิริวงศ์ ณ อยุธยาค้างชำระบริษัท

โดยมีเงื่อนไขว่า นางสาวพรพันธ์ ศิริวงศ์ ณ อยุธยา จะต้องให้สิทธิบริษัทซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัดตามสัดส่วนเดียวกับที่ผู้ถือหุ้นเดิมได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด คิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 700,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาท (ราคาพาร์)

Back to top button