เวียดนาม พร้อมจัดประชุม “อาเซียนซัมมิต” ถกศก.-การลงทุน ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 26 มิ.ย.นี้!

เวียดนาม เจ้าภาพ พร้อมจัดประชุม “อาเซียนซัมมิต” ครั้งที่ 36 ถกศก.-การลงทุน ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 26 มิ.ย.นี้!


กระทรวงต่างประเทศเวียดนามเตรียมจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 36 (อาเซียน ซัมมิต)  ผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ โดยนายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนามจะเป็นประธานการเปิดการประชุม ซึ่งรวมถึงการประชุมเต็มคณะ, การประชุมพิเศษว่าด้วยการส่งเสริมพลังสตรีในยุคดิจิทัล, การเจรจาระหว่างผู้นำอาเซียนและสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) และการประชุมสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน (ASEAN-BAC)

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า การประชุมคณะทำงานเพื่อเตรียมจัดการประชุมอาเซียนซัมมิตจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. รวมถึงการประชุมอย่างไม่เป็นทางการระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่มอาเซียน และสภาประสานงานอาเซียนครั้ง 26 ซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของนายฝ่าม บิ่งห์ มิงห์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเวียดนาม

นอกจากนี้ นายตรัน ตวน อัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนาม จะเป็นประธานการประชุมความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 36 ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น ถูกเลื่อนออกไปจนถึงเดือนมิ.ย. หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภูมิภาคและทั่วโลก

Back to top button