STGT มองดีมานต์ถุงมือยางทั่วโลกโตเฉลี่ย 20% ต่อปี เดินหน้าขยายฐานผลิตแตะ 7 หมื่นล.ชิ้น/ปี

STGT มองดีมานต์ “ถุงมือยาง” ทั่วโลกโตเฉลี่ย 20% ต่อปี เดินหน้าขยายฐานผลิตแตะ 7 หมื่นล.ชิ้น/ปี ภายในปี 69


นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมความต้องการใช้ถุงมือยางทั่วโลกยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณเฉลี่ยปีละ 15-20% จากช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19 ที่ภาพรวมตลาดถุงมือยางทั่วโลกมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 8-12% ต่อปี และแม้จะมีความคืบหน้าด้านการวิจัยและพัฒนาวัคซีนแล้วก็ตามแต่เชื่อว่าจะส่งผลให้ออร์เดอร์ถุงมือยางลดลงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทมีออร์เดอร์ถุงมือยางธรรมชาติที่ต้องผลิตเพื่อส่งมอบถึงช่วงปลายปี 64 และถุงมือยางไนไตรล์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ มีออร์เดอร์ที่ต้องส่งมอบถึงต้นปี 65 หลังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทเดินเครื่องจักรเต็มกำลังการผลิตที่กว่า 32,600 ล้านชิ้น/ปี ทำให้ปรับแผนการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตให้เร็วขึ้น โดยวางเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งอีกกว่า 38,000 ล้านชิ้น/ปี รวมเป็นประมาณ 70,000 ล้านชิ้น/ปีภายในปี 69 จากแผนงานเดิมกำหนดไว้ภายในปี 71

โดยเป็นการขยายกำลังการผลิตที่โรงงานจังหวัดตรัง สุราษฎร์ธานี อำเภอหาดใหญ่และอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร ซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทเป็นที่เรียบร้อย เพื่อตอบสนองความต้องการใช้สินค้าที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะใช้งบลงทุนขยายกำลังการผลิตรวมประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท

Back to top button