จับตาศึกดีเบต คู่ชิง ปธน.สหรัฐ! ประเด็นใหญ่ “เศรษฐกิจ-โควิด” ติดโผ เปิดฉากรอบแรก 29 ก.ย.

จับตาศึกดีเบต "ทรัมป์-ไบเดน" คู่ชิง ปธน.สหรัฐ! ประเด็นใหญ่ “เศรษฐกิจ-โควิด” ติดโผ เปิดฉากรอบแรก 29 ก.ย.นี้


สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า คริส วอลเลส ผู้ดำเนินการอภิปรายโต้วาทีผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 รอบแรกประกาศหัวข้อการอภิปรายระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน และ โจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต

คณะกรรมการจัดการอภิปรายโต้วาทีสำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า วอลเลส ผู้สื่อข่าวมากประสบการณ์และผู้ดำเนินรายการฟ็อกซ์ นิวส์ ซันเดย์ เลือกหัวข้อการอภิปรายเรียบร้อย ได้แก่ ประวัติของผู้ท้าชิง ศาลสูงสุด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เศรษฐกิจ เชื้อชาติและความรุนแรงในเมืองของสหรัฐฯ และความสุจริตซื่อตรงของการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน

ทั้งนี้ การอภิปรายรอบแรกระหว่างทรัมป์และไบเดน จากทั้งหมดสามรอบ จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 29 ก.ย. ที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟ และ คลีฟแลนด์ คลินิก ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ โดยการอภิปรายโต้วาที แบ่งออกเป็น 6 ช่วง ตาม 6 หัวข้อ ช่วงหนึ่งกินเวลา 15 นาที เพื่อผลักดันการหารือเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นหลักๆ ที่สหรัฐฯ กำลังเผชิญ

การอภิปรายอีก 2 ครั้งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม ซึ่งสหรัฐฯ จะจัดการอภิปรายโต้วาทีรอบผู้ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ระหว่างไมก์ เพนซ์ จากพรรครีพับลิกัน และ คามาลา แฮร์ริส วุฒิสภาพรรคเดโมแครตจากรัฐแคลิฟอร์เนีย

Back to top button