GUNKUL เปิดตัวผลงานสร้าง “เทสโก้ โลตัส – โซลาร์รูฟ” คาดโกยรายได้เกิน 70 ลบ./ปี

GUNKUL เปิดตัวผลงานสร้าง “เทสโก้ โลตัส – โซลาร์รูฟ” คาดโกยรายได้เกิน 70 ลบ./ปี


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GUNKUL ได้ร่วมพิธีเปิดเทสโก้ โลตัส สาขาสมุทรปราการ ขนาดพื้นที่รวม 12,870 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 324 ล้านบาทอย่างเป็นทางการ จากก่อนหน้านี้ได้เปิดเทสโก้ โลตัส สาขาบางกระดี ขนาดพื้นที่รวม 8,058 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 262 ล้านบาทไปแล้ว

ทั้ง 2 โครงการ บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป จำกัด ได้ทำสัญญาร่วมกับ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด (เทสโก้ โลตัส) จากจำนวน 5 แห่ง ที่ดำเนินการก่อสร้างอาคารให้เช่า พร้อมติดตั้งระบบผลิตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar rooftop) สัญญาเช่าเป็นระยะเวลา 20 ปี

สำหรับงบในการก่อสร้างและเช่าที่ดินระยะยาวอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาทต่อสาขา ซึ่งทาง Gunkul ได้สัดส่วนถือครอง 75% และอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (EIRR) ดีกว่าการทำ Solar rooftop ขณะเดียวกัน บริษัทได้รับสิทธิในการให้บริการติดตั้ง Solar rooftop ในทุกสาขา ซึ่งได้ผลตอบแทนจาก Solar Rooftop ตลอดอายุการเช่าด้วยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน  2 หลัก หากนับรวมการได้ผลตอบแทนทั้งการเช่าและการให้บริการ Rooftop แล้ว ถือว่าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี

ทั้งนี้ บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป มีเป้าหมายภายใน 9 เดือนนี้  จะเปิดให้บริการกว่า 5 สาขา  ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท อัตราการกู้ยืม 70/30  เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นจะสามารถสร้างผลตอบแทนเป็นกำไรให้ Gunkul ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาทต่อปี

Back to top button