กูรูเชียร์ซื้อ 5 หุ้นใน SET50 ที่ราคาลงแรงกว่าตลาดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

กูรูเชียร์ซื้อ 5 หุ้นใน SET50 ที่ราคาลงแรงกว่าตลาดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาแต่ปัจจัยพื้นฐานยังดี (ซึ่งมีโอกาสถูก cover short หรือเป็นเป้าหมายเข้าซื้อของกองทุนในประเทศ) ซึ่งประกอบไปด้วย IVL,PTT,BANPU,PTTEP,DTAC


บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ส.ค.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยในอาทิตย์นี้ มองว่ายังคงอิงอยู่กับทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นในต่างประเทศเป็นหลัก แม้จะเริ่มมีข่าวหนุนภายใน อย่างการออกมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกร แต่อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีดิ่งลงมาที่ระดับ 1300 จุดน่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อภายในของกองทุน LTF RMF เข้ามาพยุงตลาด

ส่วนวันนี้มองดัชนี SET น่าจะผันผวนแต่ไม่มาก จากแรงขายทำกำไรในช่วงสั้น โดยกลุ่มที่คาดว่าจะมีแรงซื้อของกองทุนในประเทศ คือ พลังงาน ธนาคารพาณิชย์ รับเหมาและสื่อสารใหญ่ วันนี้มองแนวรับที่ 1315-1310 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1332-1338 จุด

ทั้งนี้ หากวันนี้ตลาดหุ้นในเอเชียสามารถรีบาวน์กลับได้เป็นวันที่ 2 หลังจากที่ธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% มีผลวันนี้และอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลง 0.50% มีผลวันที่ 6 ก.ย.

แนะนำซื้อเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้น SET50 ที่มีราคาปรับตัวลดลงแรงกว่าตลาดในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาแต่ปัจจัยพื้นฐานยังดี (ซึ่งมีโอกาสถูก cover short หรือเป็นเป้าหมายเข้าซื้อของกองทุนในประเทศ) ซึ่งประกอบไปด้วย

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL (ปรับลดลง -23.5%, ราคาเป้าหมาย 33 บาท)

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT (ปรับลดลง -20.5%, ราคาเป้าหมาย 295 บาท)

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ  BANPU (ปรับลดลง -20.5%, ราคาเป้าหมาย 31.30 บาท)

บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP (ปรับลดลง -20.3%, ราคาเป้าหมาย 98 บาท)

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC (ปรับลดลง -15.6%, ราคาเป้าหมาย 94 บาท) เทียบกับตลาดหุ้นที่ปรับลดลงมากว่า 114 จุดหรือ -7.9% หลังตลาดหุ้นทั่วโลกกลับมากังวลกับปัญหาการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะประเทศจีนที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

Back to top button