“อนุทิน” ย้ำจุดยืน “ภูมิใจไทย” หนุนแก้ รธน. มาตรา 256 ผ่าน “ส.ส.ร.” แต่ไม่แตะหมวดสถาบัน

“อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค "ภูมิใจไทย" ย้ำจุดยืน หนุนแก้ รธน. มาตรา 256 ผ่าน “ส.ส.ร.” แต่ไม่แตะหมวดสถาบัน


นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า รัฐบาลรับปากแล้วว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทยนั้นจะสนับสนุนให้เดินหน้าทันที ไม่มีการยืดเยื้อออกไปจากนี้

      “ต่อให้คณะกรรมาธิการฯ ไปศึกษาอะไรมาก็ตาม ผมก็โหวต 256 อยู่แล้ว จะศึกษามาอย่างไรก็โหวต 256 ต้องมี ส.ส.ร. และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่ง ส.ส.ร.มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ก็เท่ากับเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน คนที่ยื่นเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในร่างที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล พวกเราเซ็นกันทุกคน แล้วพวกเราจะไม่ยอมรับกันได้อย่างไร ขอให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจตรงนี้ ยังไงก็แก้รัฐธรรมนูญ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อตัดสินใจไปแล้วว่าจะแก้รัฐธรรมนูญ แต่ขั้นตอนการดำเนินการนั้นเป็นสิทธิที่จะตั้งกรรมาธิการร่วม เพราะอยากจะศึกษาเพิ่มเติมก็ไม่เป็นไร เป็นสิทธิของวุฒิสภาก็ว่ากันไป แต่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้ตัดสินใจไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ยื่นให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 มี ส.ส.ร.เป็นผู้จัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมา แล้วก็พิจารณารัฐธรรมนูญฉบับนั้นเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน

นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยขอยืนยันที่จะปกป้องเทิดทูนสถาบัน เปลี่ยนอย่างอื่นไม่ได้

Back to top button