แกงหม้อใหญ่! “ม็อบเด็ก” เฉลยแล้ว “บิ๊กเซอร์ไพรส์” คือพักก่อน แต่ขีดเส้นตายรัฐ 24 ชั่วโมง

แกงหม้อใหญ่! “ม็อบเด็ก” เฉลยแล้ว “บิ๊กเซอร์ไพรส์” คือพักก่อน แต่ขีดเส้นตายรัฐ 24 ชั่วโมง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพ้นช่วงเวลาเคารพธงชาติ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มเยาวชนปลดแอก – Free Youth ได้โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลทุกช่องทาง เฉลยว่า BIG SURPRISE คือ พักก่อน พร้อมระบุว่า หลังจากตลอดเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ต่อสู้ร่วมกันอย่างหาญกล้า แต่รัฐกลับไม่พึงสังวรว่าความล่มสลายของกำลังมาเยือน เมื่อไม่รับข้อเรียกร้องก็ขอให้เตรียมรอฟังการนัดหมายครั้งใหญ่ในวันพรุ่งนี้พร้อมกัน (ไม่แกง!)

ขณะที่มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมของม็อบราษฎร โดยมีการจัดรถตู้ตำรวจ พร้อมรถควบคุมฝูงชน จอดใกล้บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม

โดยก่อนหน้านี้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้นัดหมายมวลชนให้เดินทางไปเตรียมพร้อมที่สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่งพร้อมกันในเวลา 17.50 น.เพื่อรอรับ BIG SURPRISE หากรัฐบาลไม่รับข้อเรียกร้อง ยังไม่ปล่อยแกนนำและผู้ชุมนุมทั้งหมดและยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  หลังจากนั้น ยังได้โพสต์ข้อความไปถึงมวลชนว่าในเวลา 18:00 น.หลังเพลงชาติที่สถานีรถไฟฟ้าใกล้บ้าน ขอให้ทุกคนแสดงพลังร่วมกันชู 3 นิ้วและตะโกน”ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!”และรอรับฟัง BIG SURPRISE

หลังจากเวลา 17.00 น.มวลชนได้เริ่มทยอยเดินทางไปรวมตัวกันหลายจุด ในกทม.และปริมณฑล ทั้งฝั่งธนบุรี และปทุมธานี โดยเฉพาะหน้าห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าได้มีมวลชนรวมตัวกันเพิ่มจำนวนมากขึ้น และบริเวณท่ารถตู้ใกล้ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ล่าสุด รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี รวมทั้งในมหาวิทยาลัยบางแห่งทั้งในกทม.และต่างจังหวัดร่วมทำกิจกรรมตอกย้ำข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม

สำหรับการรวมตัวของมวลชนที่สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่งตามการนัดหมายนั้นได้ทำกิจกรรมชูสามนิ้วและตะโกน”ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!”ก่อนจะแยกย้ายกันไป ส่วนการรวมตัวหลายจุดยังคงทำกิจกรรมปราศรัยโจมรัฐบาลยังไม่ได้สลายตัวไป

ทั้งนี้ หนึ่งในข้อเรียกร้องเพิ่มเติมของผู้ชุมนุม คือให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมนั้น หลังจากศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายณัฐชนน ไพโรจน์ 3 แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ใช้ตำแหน่งช่วยประกันตัวออกมา วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้นำหมายจับในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ของ น.ส.ปนัสยา และนายพริษฐ์ มานำตัวแกนนำทั้งสองไปทำการสอบสวนที่ ตชด.ภ 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทันที และ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำหนังสืออายัดตัวนายพริษฐ์ และ น.ส.ปนัสยา ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย

ขณะที่ นายณัฐชนนได้รับการปล่อยตัวโดยชูสามนิ้วและเดินออกจากเรือนจำ

Back to top button